X

ตามรอยพ่อ ใช้พื้นที่ 1 ไร่สร้างรายได้หลักแสนต่อปี

อ่างทอง – หนุ่มใหญ่วัย 57 ปี ตามรอยพ่อ ใช้พื้นที่ 1 ไร่สร้างรายได้หลักแสนต่อปี  ปลูกพืชหลายอย่าง ทั้งไม้ยืนต้น ผักสวนครัว ขุดบ่อเลี้ยงปลา เลี้ยงกบ ใช้เวลาว่างตัดผม ขายของชำสร้างรายได้

วันที่ 4 ก.ค. นายไพศาล  เพชรวิจิตร  วัย 57 ปี  เปิดเผยว่า  ใช้พื้นที่1ไร่ สร้างรายได้หลักแสนต่อปี ที่บริเวณบ้าน เลขที่ 53/6 หมู่ 2 ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังจากได้หันไปศึกษาเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9  และการทำเกษตรแบบผสมผสานจากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต โดยนายไพศาล  ใช้พื้นที่ดินจำนวน 1ไร่ บริเวณข้างบ้าน ทำการปลูกพืชยืนต้นและพืชผักสวนครัวรวมทั้งเลี้ยงปลาเลี้ยงกบ  นอกจากนั้นยังใช้เวลาว่างตัดผมสร้างรายได้ และยังเปิดร้านค้า ขายของชำภายในหมู่บ้าน  ทำให้มีรายได้พอเลี้ยงตัวตลอดปี

นายไพศาล  เล่าให้ฟังว่า ในพื้นที่ดิน จำนวน1ไร่ข้างบ้าน   ทำการขุดบ่อเลี้ยงปลานานาชนิด มีผลผลิตขายให้ชาวบ้านในชุมชนได้ทุกวัน  นอกจากนี้ยังมีการเพราะเลี้ยงกบ  ขายลูกกบ ให้ชาวบ้านนำไปเลี้ยงต่อ และขายกบตัวขนาดใหญ่ไปทำเป็นอาหาร   ส่วนภายในสวนมีการปลูกอินทผาลัม พืชเศษกิจตัวใหม่  ไว้ขายต้นพันธุ์ และผลผลิต   และในตอนนี้มีการขายต้นพันธ์อินทผาลัม  ได้ราคาหลักแสน ซึ่งทางลูกค้าได้มีการทำสั่งจองไว้แล้ว

 

และในพื้นที่ดิน 1ไร่ ยังทำการปลูก   มะนาว มะละกอ มะม่วง กล้วย กระท้อน โดยจะใช้เวลาเช้าเย็นในการดูแล รดน้ำพรวนดิน ให้อาหารปลาและกบ พร้อมทำการจับขายบางส่วน  เมื่อเสร็จงานในสวนแล้ว   ก็จะมาเปิดรับตัดผมที่อยู่ในบริเวณสวนข้างบ้าน   รวมทั้งเปิดร้านขายของชำภายในบ้านอีกด้วย  ซึ่งตนเองทำด้วยใจรัก พื้นที่ 1 ไร่สร้างรายได้เป็นเงินหลักแสนให้ครอบครัว  และมีรายได้ทุกวันจากการขายปลา ขายกบ รวมทั้งผักผลไม้ตามฤดูกาลที่ออกสู่ท้องตลาด  และยังมีอาชีพตัดผม ขายของชำ  ทำให้มีรายได้พอเลี้ยงตัวตลอดปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน