X

ระวังซิมดับ!! ชาวยะลาทยอยลงทะเบียนซิม โดยไม่ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

ชาวยะลาที่เห็นด้วยกับการลงทะเบียนซิมการ์ด ระบบ 2 แชะอัตลักษณ์ ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนที่ศูนย์บริการเครือข่าย พร้อมให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหา และไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

เมื่อวันที่ 24 มิย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ศูนย์ให้บริการผู้ใช้สัญญาณระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ใน จ.ยะลา ซึ่งต้องลงทะเบียนซิมการ์ด แบบ 2 แชะ อัตลักษณ์ หลังจากที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับ กสทช.ได้ประกาศมาตรการในการลงทะเบียนซิมการ์ดแบบ 2 แชะ อัตลักษณ์อีกครั้ง สำหรับประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา คือ อ.จะนะ อ.เทพา อ.สะบ้าย้อย และ อ.นาทวี โดยพบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนซิมการ์ดกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางผู้ให้บริการระบบสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็ได้อำนวยความสะดวกในการจัดพนักงาน คอยให้การแนะนำ และลงทะเบียนให้กับลูกค้า


โดยประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือตามมาตรการดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย แม้ว่าบางรายจะเกิดความสับสน และเกิดอุปสรรคปัญหาของบัตรประจำตัวประชาชนที่มีรูปถ่ายในบัตรไม่ชัดเจน จนไม่สามารถลงทะเบียนได้


นายธำรง อุทัยพันธุ์ ประชาชนที่ลงทะเบียนกล่าวว่า การลงทะเบียนซิมการ์ดในครั้งนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในท้องถิ่น แต่ขอฝากว่า “ไม่ใช่เมื่อมีการเปลี่ยนผู้บริหารในบ้านเมืองหรือผู้ดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ ก็มีการเปลี่ยนแปลงกันอีกครั้ง เพราะเมื่อครั้งก่อนหน้านี้เคยลงทะเบียนไปแล้ว เหตุผลอะไรที่นำฐานข้อมูลเดิมมาใช้ไม่ได้ มันทำให้เสียเวลาไปสักหน่อย และไม่รู้สึกว่าถูกละเมิดสิทธิ์แต่อย่างแต่แต่อย่างใด”


ด้านนางถนอม เพชรมณี ประชาชนที่มาลงทะเบียน กล่าวว่า “ก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างน้อยก็เพื่อความปลอดภัย และมีความเห็นด้วย การลงทะเบียนก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมาย และไม่รู้สึกว่าถูกละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลแต่อย่างใด”


ขณะที่นางสาวภัทร์ชญาภา อินทรคงรอด ผู้จัดการเทเลวิชสาขายะลา เปิดเผยว่า ประชาชนที่อยู่ในต่างอำเภอ อาจจะมีความยุ่งยากในการเดินทางเข้ามายังศูนย์บริการ หรือบางคนยังไม่ทราบข่าวสาร ก็มีการสอบถามว่า เหตุผลอะไร ทำไมต้องลงทะเบียนอีก ซึ่งทางพนักงานก็ได้ให้คำชี้แจงไป สำหรับมาตรการลงทะเบียนครั้งนี้ อาจพบปัญหา ในส่วนของบัตรประชาชนมีรูปถ่ายไม่ชัดเจน ทำให้บางรายต้องกลับไปทำบัตรประชาชนมาใหม่ เพื่อลงทะเบียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก