X

ถึงผมจะมีไม่มากแต่ก็ยินดีช่วยเหลือตามกำลังครับ.!!  “เฉลิมพนธ์  ใหญ่  หงษ์ยนต์”  คนของสังคม

กาญจนบุรี – ความสุขของมนุษย์  มีความแตกต่างกันไป  บ้างก็มีความสุขกับการทำงาน  บ้างกมีความสุขกับการท่องเที่ยว  บ้างก็มีความสุขกับการกิน  แต่มีสักกี่คน  ที่มีความสุขกับการเสียสละทำงานเพื่อสังคม 

จะบ้าหรือเปล่า.!!   เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์  หนุมใหญ่วัย 53 ปี  อาศัยอยู่ที่อำเภอท่ามะกา  จังหวัดกาญจนบุรี  หลายคนคงคิดไปต่างๆนานา  แต่ไม่รู้หรอกว่า “ใหญ่”    เขาทำไปเพื่ออะไร  หากทุกคนได้ติดตามกิจกรรมการทำงานเพื่อสังคมของ “ใหญ่” ในเฟสบุ๊ค ชื่อ “เฉลิมพนธ์  ใหญ่  หงส์ยนต์”  ก็จะเข้าใจในความบ้าของเขาจริงๆ  เขาบ้าที่จะทำความดี  เขาบ้าที่จะช่วยปลดความทุกข์ของคนที่ต้องการความช่วยเหลือ

ปัจจุบัน ใหญ่  “ใหญ่”  เป็นประธานประดาน้ำภาค 7 ที่ หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำภาค 7  ทำงานเสียสละทำงานเพื่อสังคม  จากการทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทนของเขา  ได้ตกเป็นเป้าสายตาของบรรดาสื่อแขนงต่างๆทั้งทีวี  นสพ. และสื่อออนไลน์  ที่ต่างรุมตอม  ทึ่งกับการทำงานที่เสียสละของเขาอย่างไม่ย่อท้อ  ทั้งดำน้ำเพื่องมศพ  ช่วยเหลือคนตกน้ำ  แม้กระทั่งสิ่งของมีค่าที่มีค่าจมหายในน้ำ  ไม่ว่าจะตื้นลึกแค่ไหน  อากาศจะหนาวร้อยเพียงใด ขอให้บอก  “ใหญ่”  จะลงดำหาความจริง

“ใหญ่”  ยังเป็นผู้ที่มีจิตเมตตาต่อผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก  ล่าสุดจากการตืดตามโพสท์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า  “เฉลิมพนธ์  ใหญ่  หงส์ยนต์”  เมื่อเวลา 22:03 น.  21 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา  มีข้อความว่า  “ตำรวจ สภ.ลูกแก ได้ขอความช่วยเหลือเข้ามา ว่า  มีผู้หญิงอุ้มหลานผู้ชายอายุ2ขวบมา จะกลับ  จ.ตราด  แต่ไม่มีเงินค่ารถแล้วรถก็หมดแล้วด้วย ตอนนี้ก็ดึกแล้วยังไม่ได้ทานข้าวทั้ง2คน ผมจึงจัดที่นอนพร้อมกับอาหารให้ทั้ง 2 คน  ทาน… แล้วถามยายว่าพรุ่งนี้เช้ามีรถมาแล้วจะกลับยังงัย ยายเด็กบอกว่า  “เมื่อสักครู่  ตำรวจ  สภ.ลูกแก  รวบรวมเงินกันมาได้  600  บาท  แต่ก็คงไม่พอ ผมจึงรับปากว่าพรุ่งนี้เช้าจะออกค่ารถให้ทั้งหมด พร้อมกับจะให้เงินยายติดตัวไว้  เพื่อใช้ซื้อกินระหว่างทาง  (ถึงผมจะมีไม่มากแต่ก็ยินดีช่วยเหลือตามกำลังครับ) “ยายของเด็กชื่อกาญจนา เกื้อกูล ต.บ้านแสนตุ้ม อ.เขาสมิง จ.ตราด” นั่นเป็นโพสท์ที่มีคนเข้าไปกดไลค์กว่า  700  คน  แต่นั่นคงเทียบจิตใจที่สูงด้วยคุณค่าของ “ใหญ่”  ไม่ได้  แต่ที่สุดยอดของความเป็นคนชื่อ “ใหญ่”  เขายังเป็นผู้ที่รู้คนผู้บังเกิดเกล้า คำที่ว่า  แม่คือทุกอย่างในชีวิต  เป็นคำที่เขาแสดงความรู้สึกที่ออกมาจากชีวิตจิตใจ และยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ “ใหญ่” ทำเพื่อสังคม   ถามว่า  จะมีคนสักกี่คนที่จะมาเทียบเท่ากับคนที่ชื่อ  “เฉลิมพนธ์  ใหญ่  หงส์ยนต์”  คนที่ ”คนเด่นภูธร” ขอเชิดชู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์

จตุรพร สุขอินทร์ ประสบการณ์วิชาชีพสื่อกว่า 30 ปี ทั้งหนังสือพิมพ์,วิทยุ,โทรทัศน์ ฯลฯ ผลิตข่าวให้สื่อส่วนกลาง เช่น เครือเนชั่น, เดลินิวส์ฯลฯ และสื่อท้องถิ่น นสพ.พิมพ์กาญจน์ รายการวิทยุ AM.Stereo 558 Mhz. สวท.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานอนุกรรมการสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรี แม้ไม่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี่ แต่ด้วยใจมุ่งมั่น ขออาสานำทีมร่วมสร้าง”ชานชาลาข่าวสารเมืองกาญจน์ บ้านเกิด