X
ไฟดูด อุบลราชธานี ไฟดูดตาย

บรรยากาศงานศพ นักศึกษาสาวยอดกตัญญูถูกไฟดูดเสียชีวิต

อุบลราชธานี – จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีช่วยนักศึกษาถูก ไฟดูด   นางสาวสุวิมล (น้องฝน) ไทยชนะ อายุ 18 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ชาวอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี  ขึ้นมาจากคลองน้ำหลังร้านเนื่องจากถูกไฟฟ้าที่รั่วดูดจนเสียชีวิต

ล่าสุดนายธวัชชัย  พันธ์นิกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเพื่อนนักศึกษาร่วมชั้นปีที่ 1 สาขาการบัญชี เดินทางไปยังวัดปากกุดหวาย ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเคารพศพและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นโดยมีนางสาวขวัญกมล   ไทยชนะ  อายุ 22 ปี พี่สาวของนางสาวสุวิมล เป็นตัวแทนรับมอบเงิน

นางสาวขวัญกมล   เปิดเผยว่าถึงขณะนี้ครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวมันเกิดขึ้นเร็วเกินไป แม้ตนกับน้องสาวจะไม่ค่อยบอกรักกันแต่ทุกคนก็รู้ว่าห่วงกันตลอด  ฝนเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดแต่เป็นคนที่ชอบสนุกยิ้มแย้มกับทุกคน

ก่อนหน้านี้ฝนบอกว่าจะรีบเรียนให้จบ จะได้ออกมาช่วยพ่อแม่ทำงาน ระหว่างที่เรียนฝนก็ทำงานส่งตัวเองเรียนมาโดยตลอด วันเสาร์อาทิตย์ก็ออกมารับจ้างขายกาแฟสดที่เกิดเหตุรายได้วันละ 300-400 บาท แล้วแต่ยอดขาย  เงินที่ได้ฝนจะเก็บเอาไว้ใช้ส่วนหนึ่ง  ที่เหลือก็เอามาซื้อของใช้และอาหารในช่วงเย็น  ถือเป็นแรงหลักของครอบครัว

ด้านนายธวัชชัย กล่าวว่าตนได้ทราบข่าวจากสื่อโซเชียล แต่ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นนักศึกษาของตนเองจึงได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบจนทราบว่าน้องฝนเป็นนักเรียนชั้น ปวส.1 สาขาบัญชี ซึ่งจากการสอบถามอาจารย์ผู้สอนทราบว่าน้องเป็นคนที่ตั้งใจเรียน น่ารักเข้ากับเพื่อนได้ง่าย แม้จะเป็นเวลาระยะสั้นเพียงแค่ 3 อาทิตย์เพื่อนร่วมชั้นที่ทราบข่าวต่างพากันเสียใจกับเหตุการณที่เกิดขึ้นซึ่งไม่มีใครได้ตั้งตัว

แต่อย่างไรก็ตามในด้านการช่วยเหลือวันนี้ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี  ได้นำเงินสดมามอบไว้ให้เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน และเพื่อนนักศึกษาที่ทราบข่าวต่างรวบรวมเงิน พร้อมทั้งส่งตัวแทนนำเงินมามอบให้เช่นกัน ส่วนของการประกันอุบัติเหตุนั้นทางวิทยาลัยได้แจ้งไปยังบริษัทประกันเรียบร้อยแล้วคาดว่าไม่เกิน 1 เดือน ทางบริษัทจะสามารถเบิกจ่ายสินไหมให้ได้  อย่างไรก็ตามทางวิทยาลัยต้องขอแสดงความเสียใจกับสูญเสียในครั้งนี้ด้วย

ด้านคดีเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของร้านแต่อย่างใด ทั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเข้าข่ายประมาทหรือไม่อย่างไร

ข่าวโดย : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุชัย เจริญมุขยนันท

สุชัย เจริญมุขยนันท

นิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลักสูตรโปรดิวเซอร์ เนชั่น วิทยากรพิราบน้อย โครงการเผยแพร่ความรู้ทางวิทยุ มูลนิธิหมอชาวบ้าน วิทยุเนชั่น ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยประจำจงอุบลราชธานี ผู้จัดการศูนย์ข่าวประชาสังคมอุบลราชธานี ปัจจุบัน เลขาธิการมูลนิธิสื่อสร้างสุข ผู้อำนวยการทีวีชุมชนอุบลราชธานี E : [email protected] F : ทีวีชุมชนอุบลราชธานี T : 0818786440 LINE : SUCHAINEWS