X

พะเยา ไอเดียเจ๋ง!!เทศบาลเมืองพะเยาเตรียมรับเทศกาลท่องเที่ยวแบบไฮเทค

เทศบาลเมืองพะเยา เตรียมพร้อมรับเทศกาลท่องเที่ยวโดยเปิดจุดบริการนักท่องเที่ยว รวมทั้งให้บริการรถไฟฟ้าฟรี สำหรับการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองพะเยา ที่จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลากหลาย นอกจากนั้นยังร่วมมือกันจัดทำแอพพลิเคชั่นพะเยาไอเลิฟยู เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวอย่างทันสมัย

ป้ายท่องเที่ยวที่มีรูปแบบทันสมัย ที่ใช้แอพพลิเคชั่น ซึ่งสามารถให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้อย่างทันสมัยขึ้น รวมทั้งการบริการรถไฟฟ้าฟรี ให้กับนักท่องเที่ยว ในการที่จะเดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในเขตเทศบาลเมืองพะเยา ทั้งวัดติโลกอาราม กว๊านพะเยา อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง วัดพระเจ้าตนหลวง ตลอดจนสถานที่สำคัญและท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ในเขตเทศบาลเมืองพะเยา รวมทั้งตั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้อย่างง่ายดาย ขึ้นถือเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่ทางเทศบาลเมืองพะเยา ได้จัดเตรียมขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยา

โดยนางสาวจุฬาสิณี โรจนะกุลกำจร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา ระบุว่าขณะนี้ทางเทศบาลเมืองพะเยาได้ เปิดศูนย์รองรับนักท่องเที่ยวขึ้นที่บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งใกล้กับสำนักงานเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมือง ช่วงเทศกาลของการท่องเที่ยวในปีนี้ ซึ่งทางเทศบาลได้เปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ให้สามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายขึ้น นอกจากนั้นยังได้ร่วมกับทางจังหวัดพะเยา มหาวิทยาลัยพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา โดยได้จัดทำแอฟพลิเคชั่นพะเยาไอเลิฟยู ซึ่งจะเป็นป้ายอัจฉริยะที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้เทคโนโลยี เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นทางเทศบาลเมืองพะเยา ยังได้จัดรถไฟฟ้าจำนวน 5 คันโดยแต่ละคันสามารถบรรทุกผ็โดยสารได้ 20 ที่นั่ง เพื่อบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่จะ เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอยู่เป็นจำนวนมาก เช่นวัดติโลกอารามกลางกว๊านพะเยา อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง กว๊านพะเยา พระเจ้าตนหลวง และสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งในพื้นที่ ซึ่งจะให้บริการฟรีกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงเทศกาลนี้ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่ศูนย์การท่องเที่ยวของเทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งจะให้บริการตลอดช่วงของเทศกาลท่องเที่ยวนี้

สัมภาษณ์ นางสาวจุฬาสิณี โรจนะกุลกำจร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี/พะเยา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา