X

ผญบ.ปืนดุ 2 พี่น้องชอบพูดเซ้าซี้ทวงถามขอตำแหน่งผู้ช่วย ชักปืนยิงดับ 1 สาหัส 1!

ชัยภูมิ – ผู้ใหญ่บ้านปืนดุ! หลังชวนทีมงาน 2 พี่น้องรายนี้ออกมาร่วมกันนำชาวบ้านช่วยทำฝายกั้นน้ำสู้ภัยแล้งท้ายหมู่บ้าน แต่ 2 พี่น้องยังชอบพูดเซ้าซี้ทวงถามขอตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่าเมื่อไรจะได้เสียที ทั้งที่เคยพูดบอกไปแล้วบ่อยครั้งกับทั้ง 2 พี่น้องรายนี้ว่าให้ใจเย็นๆ ยังไม่เข้าเงื่อนไขกับตำแหน่งได้ ยังมาพูดเซ้าซี้ชวนทะเลาะบ่อยครั้งอีก จนครั้งนี้อากาศร้อนจัดจนเกิดบันดาลโทษะชักปืน 9 มม.ที่ติดตัวมาด้วยยิง 2 พี่น้องดับคาที่ 1 สาหัส 1!

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 พ.ค.62 ร.ต.อ.ทะวิต  คงโนนกอก  รอง สว.สอบสวน สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่ข้างคลองส่งน้ำบ้านโนนเจริญ  หมู่ 10  ต.โนนคูณ  อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ก่อนเร่งรายงานให้ พ.ต.อ.สุริยา  จักรโนวรรณ  ผกก.สภ.คอนสาร ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงรับทราบ ก่อนเร่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพ อบต.โนนคูณ  แพทย์เวรจาก รพ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกลางไร่อ้อยท้ายหมู่บ้าน ข้างคลองส่งน้ำบ้านโนนเจริญ พบศพนายเจริญ  เจริญถิ่น  อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 10  บ้านโนนเจริญ  ต.โนนคูณ  อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ นอนหงายเลือดไหลเต็มพื้น ถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่ท้ายทอย 1 นัดกระสุนทะลุเบ้าตาซ้าย  และใกล้กันพบนายธุวานนท์  เจริญถิ่น  อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านโจดกลาง น้องชายผู้เสียชีวิต ถูกปืนขนาดเดียวกันยิงขา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกจนท.เร่งช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ที่เป็นพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงที่สุด ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 3 ปลอกจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ซึ่งทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุมือลงมือยิง 2พี่น้อง ครั้งนี้คือนายอาทิตย์  แจ่มโนนคูณ  อายุ 41 ปี ผู้ใหญ่บ้านโนนเจริญ หลังก่อเหตุจึงได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ใกล้ที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุครั้งนี้ขนาด 9 มม.1 กระบอก

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุรายนี้ พร้อมผู้ช่วยและลูกบ้านประมาณ 5 – 6 คนได้นัดกันมาที่คลองส่งน้ำเพื่อทำฝายกั้นน้ำ ระหว่างพักนายเจริญฯ ผู้ตายได้พูดทวงถามขอตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านขึ้นมาจากผู้ก่อเหตุ ว่าเมื่อไรจะบรรจุให้เป็นสักที ก่อนจะมีปากเสียงกัน และผู้ก่อเหตุจึงเกิดควบคุมอารมร์ไม่อยู่ จึงได้ชักอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม.ดังกล่าวที่พกติดตัวมาด้วย จ่อยิงที่ศีรษะท้ายทอยผู้ตาย 1 นัด จนล้มลงนอนกับพื้น ก่อนที่จะหันปืนไปยิงนายธุวานนท์ น้องของผู้ตาย ที่ยืนอยู่ใกล้กันถัดไปอีก 2 นัด กระสุนถูกที่ขา 1 นัด ส่วนคนอื่นต่างตกใจวิ่งหนีคนละทิศละทาง และรีบโทรเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วย จับกุมผู้ใหญ่บ้านดังกล่าวก่อนที่จะช่วยกันนำคนเจ็บอีกรายส่ง รพ.

ด้าน พ.ต.อ.สุริยา จักรโนวรรณ ผกก.สภ.คอนสาร เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ามูลเหตุในการสังหารครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุยังไม่เปิดเผยอะไรมากนัก บอกแต่เพียงว่าผู้ตายคือนายเจริญฯ ได้ทวงถามขอตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจากบ่อยครั้ง ทั้งที่ผู้ก่อเหตุพยายามบอกปฏิเสธไปว่ายังไม่เข้าเงื่อนไข จึงทำให้โต้เถียงกันครั้งนี้รุนแรงขึ้น ประกอบกับอากาศร้อนจัดวันนี้จึงควบคุมอารมณ์ไม่อยู่  จึงโมโหบันดาลโทษะ ชักอาวุธปืนประจำกายขึ้นมายิงดังกล่าว  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]