X

ลมหัวกุดถล่มเทศกาลหุ่นฟางยักษ์อีสาน

ที่จังหวัดมหาสารคามได้เกิดลมหัวกุด หรือพายุหมุน ก่อตัวขึ้นในบริเวณจัดงานเทศกาลหุ่นฟางยักษ์และหมอลำหุ่นอีสาน และพัดหุ่นฟางเสียหาย ห่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

เทศกาลหุ่นฟางยักษ์ที่จังหวัดมหาสารคามเริ่มคึกคัก มีผู้สนใจส่งผลงานปฏิมากรรมหุ่นฟางเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์อีสาน ในขณะที่กรรมการกำลังตัดสินให้คะแนนประติมากรรมฟางก็ได้มีลมหัวกุด(mini tornado) ได้ก่อตัวขึ้นบริเวณลานกลางพื้นที่ติดตั้งหุ่นฟาง จนทำให้หุ่นบางตัวถึงกับโดนแรงลมดูดเป็นเกลียวขึ้นเหนือพื้นดินและได้หมุนไปรอบๆของงานจนเกิดความเสียหายไปหลายชิ้น ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และอาจารย์สันติ สิงห์สุ อาจารย์จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดปฏิมากรรมหุ่นฟางได้บันทึกภาพไว้ได้ เหตุการณ์ดังกว่านับเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดหมายจึงทำให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้พากันวิเคราะห์ไปต่างๆนานา

สำหรับ”เทศกาลหุ่นฟางยักษ์และหมอลำหุ่นมหาสารคาม 2018” เป็นงานกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มคนอีสานรุ่นใหม่ร่วมกับชาวบ้านในชุมชน โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2561 ภายในงานมีการประกวดปฏิมากรรมหุ่นฟางยักษ์ ชมการแสดงหุ่นเชิดจากคณะต่างๆ การแสดงหมอลำหุ่น การแสดงดนตรีอีสาน  ช๊อปหัตถกรรมผ้าฝ้าย ผ้าไหมและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน ของที่ระลึกอีกมากมาย ไฮไลน์ของงานคือการแสดงหมอลำหุ่นซึ่งเป็นการแสดงแบบใหม่ที่ประยุกต์ขึ้นจากหุ่นที่ประดิษฐ์จากเครื่องจักรสานพื้นบ้านและหมอลำรวมกัน

งานกิจกรรมหุ่นฟางยักษ์จัดขึ้นที่กลางทุ่งปอเทือง ณ บ้านหนองโนใต้ ซึ่งเป็นทางผ่านไปยังพระบรมธาตุนาดูนภายในงานมีการประกวดประติมากรรมหุ่นฟางยักษ์จาก 20 ทีมทั่วอีสาน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท พร้อมรับโล่เกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน