X

ชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดระยอง!!แห่ซื้อของไหว้เจ้าและบรรพบุรุษในเทศกาลตรุษจีนกันอย่างคึกคัก !? ส่วนบรรยากาศวาเลนไทน์ !! ซื้อดอกไม้ของขวัญกันคับคั่ง

วันที่14 กพ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเตรียม ข้าวของ เซ่นไหว้ ในช่วงวันจับจ่าย   พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดต่างๆ ในจังหวัดระยอง ต่างก็พากันตระเตรียมหมู เป็ด ไก่ ตลอดจนข้าวของเซ่นไหว้มาจำหน่ายให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ แต่ก็จะไม่ทุ่มทุน ทำของสดๆ ไว้ทั้งหมด แต่จะเตรียมไว้ทำเสริมหากของที่ทำไว้ ไม่เพียงพอ ก็จะทยอยทำออกมาขายได้ทันท่วงที เพื่อป้องกันข้าวของเหลือ เพราะต่างก็กลัวในเรื่องของสถานการณ์บ้านเมืองที่ยังไม่ปกติ และข้าวของแพงขึ้นอย่างมาก

แม่ค้าตลาดสดสตาร์ เขตเทศบาลนครระยอง กล่าวว่า ปีนี้ ข้าวของแพงมาก ตนเองเป็นแม่ค้า ขายทั้ง หมู เป็ด และไก่ต้ม ขายมานานนับสิบปีแล้ว ยังไม่เคยเจอของแพงมากเท่ากับปีนี้ ต้นทุนรับมาแพงขึ้น จะขายลูกค้าแพงมากก็ไม่ได้ ต้องขายเอากำไรเพียงนิดหน่อย เพื่อให้ลูกค้าซื้อได้ ยิ่งถ้าเป็นลูกค้าขาประจำด้วยแล้วยิ่งต้องขายราคาเดิมเพื่อไม่ให้เสียขาประจำไป เราต้องรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้น อีกทั้งสถานการณ์บ้านเมือง ทำให้ไม่มั่นใจว่าคนจะออกมาซื้อข้าวของมากหรือไม่ เราจึงเตรียมของสดไว้เป็นจำนวนมากไม่น้อยกว่าทุกปี แต่จะต้มไปขายไปเพื่อไม่ให้ของเหลือ หรือถ้าเกิดมีคนมาจับจ่ายเยอะเราก็มีขายอย่างเพียงพอ ต้องรอดูช่วงเย็นนี้ และพรุ่งนี้อีกวัน

บรรยากาศการซื้อของขวัญและดอกไม้ในวันวาเลนไทน์คึกคัก  นอกจากจะมีคู่รักหนุ่มสาวที่นิยมมาแล้ว  ยังมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวมาเลือกซื้อเพื่อมอบให้แก่กันอีกด้วย ที่หน้าร้านดอกไม้ต่างๆทั่วเมืองระยอง  ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  นอกจากจะมีดอกไม้สด เช่น ดอกกุหลาบที่จัดตกแต่งเป็นช่ออย่างสวยงาม  ยังมีตุ๊กตาในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงช่อดอกไม้ช็อคโกแลตที่สื่อถึงความรักที่แสนหวาน   จัดโชว์เต็มหน้าร้านได้สร้างสีสันให้กับเทศกาลวันแห่งความรักเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มของหนุ่มสาวหรือวัยทำงานที่ได้มาเลือกซื้อของขวัญและดอกกุหลาบที่มีจัดอยู่หน้าร้าน  ราคาจะเริ่มตั้งแต่ 10 บาท ไปจนถึง 4000  บาท   นอกจากนี้  ลูกค้าส่วนใหญ่ มีทั่งนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน หรือแค่หนุ่มสาวเพียงเท่านั้นที่ทยอยเข้าเลือกซื้อ  เพราะเทศกาลวันวาเลนไทน์ ไม่ได้จำกัดวัย และอายุ  ทำให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัวได้ให้ความสนใจที่จะเลือกซื้อของขวัญและดอกไม้ไว้มอบสำหรับสมาชิกภายในครอบครัวอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน