X

หญิงพม่าวัย 50 ปี ปล่อยโฮ กลางตลาดแม่สอดหลังถูกมือดีล้วงกระเป๋า

หญิงสาวชาวเมียนมา วัย 50 ปี ดวงซวย  ซื้อของในตลาดสดเทศบาลนครแม่สอด ถูกแก๊งมิจฉาชีพ ล้วงกระเป๋า เงินสด 10,000 บาท หาย เข่าอ่อนนั่งร้องให้ ( ชมคลิป ) 

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์  2561 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์  ถาบุญชู  สวป. สภ. แม่สอด จ.ตาก  ได้รับแจ้งเหตุจากนางมะวินต๊ะ  อายุ 50 ปี  ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพล้วงกระเป๋าในระหว่างที่จะซื้อของในตลาดศรีมอย ตำบลแม่สอด  ภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวนประมาณ10,000 บาท ถูกล้วงไปด้วย จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนางมะวินต๊ะ สะพายกระเป๋าสีชมพูอ่อน ๆ นั่งร้องให้น่าเวทนา โดยมีแม่ค้าในตลาดสดศรีมอย ยืนมุง ปลอบใจ และได้ยื่นเงินช่วยเหลือเป็นค่ารถเดินทางกลับบ้านประเทศเมียนมา 

จากการสอบถาม นางมะวินต๊ะ บอกว่า ได้นั่งรถยนต์โดยสารมาจากจังหวัดเมียวดีประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด  มาลงท่ารถในเขตเทศบาลนครแม่สอด จากนั้นเดินไปซื้อของในตลาดสดศรีมอย   เมื่อซื้อของเสร็จเรียบร้อย จึงเดินทางกลับบ้าน จังหวัดเมียวดี  แต่ในระหว่างกำลังจะขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างกลับนั้น จะเอาเงินในกระเป๋าเตรียมไว้เป็นค่ารถ แต่เงินในกระเป๋าได้หายไปหมด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งชาวตลาด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่กำลังหา กล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ  เพื่อขยายผลติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่