X

หนองคาย จัดงานวันไหลกิจกรรมเก๋ไก๋สไตล์หนองคาย

หนองคาย –  จังหวัดหนองคาย จัดงานวันไหล กิจกรรมเก๋ไก๋สไตล์หนองคาย เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงไว้สืบไป อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายและของชาติ

เมื่อเวลา 19.30 น.วันนี้ (16 เม.ย. 62) ที่ลานวัฒนธรรม ริมแม่น้ำโขง หน้าวัดลำดวน ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันไหล กิจกรรม “เก๋ไก๋สไตล์หนองคาย” งานประเพณีมหาสงกรานต์อีสานหนองคาย ที่เทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมกับหอการค้าจังหวัดหนองคาย จัดให้มีขึ้น

การจัดงานวันไหล กิจกรรม “เก๋ไก๋สไตล์หนองคาย” ที่จัดขึ้นครั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงไว้สืบไป เพื่อเป็นการปลูกฝังเยาวชนไทย ให้ตระหนักถึงความสำคัญของประเพณีท้องถิ่นและของชาติ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายและของชาติ ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูป การก่อเจดีย์ทราย การเล่นน้ำจากเสาต้นน้ำ การจัดถนนอาหาร การแสดงคอนเสิร์ต และการเล่นปาตี้แสง เป็นต้น ซึ่งงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 น. – 22.00 น. และมีไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 2562.

………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน