X

ศรีสะเกษ จัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์และชมช้อปสินค้าโอทอปของดีประจำถิ่น

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์จังหวัดศรีสะเกษประจำปี 2562 ควบคู่งานชิมชมช๊อปสินค้าโอทอปของประจำถิ่นศรีสะเกษ ที่บริเวณลานโคปุระ เกาะกลางน้ำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ โดยจังหวัดศรีสะเกษร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษร่วมจัดขึ้น หวังเป็นจุดศูนย์กลางให้ประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษและนักท่องเที่ยว ได้ร่วมสืบสานประเพณีการเล่นสงกรานต์แบบโบราณ อันนำมาซึ่งความอบอุ่นและความรักความสามัคคีของครอบครัว โดยจะเน้นการอนุรักษ์วิถีไทยควบคู่การรดน้ำแบบร่วมสมัยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องการให้เยาวชนได้มาเล่นสงกรานต์อย่างมีวัฒนธรรม ไร้แอลกอฮอล์และไร้อนาจาร

ประกอบจังหวัดศรีสะเกษมุ่งเปิดตัวให้ลานโคปุระเกาะกลางน้ำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เป็นศูนย์การรวมเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดศรีสะเกษในอนาคต โดยช่วงสงกรานต์นี้ได้มีการนำสินค้า OTOP มาเปิดจำหน่ายให้ผู้สนใจตลอดจนนักท่องเที่ยว ได้มาเล่นน้ำและชมชิมช๊อปสินค้าโอทอปทั้ง 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ มีสินค้าของดีของเด่นมาจำหน่ายเกือบ 40 บูท ทั้งเครื่องแต่งกาย อาหารและสมุนไพร

เปิดจำหน่ายตั้งแต่ เวลา 10.00 – 22.00 น. ระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2562 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ลานโคปุระ เกาะกลางน้ำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ พร้อมเลือกชมชิมช้อปสินค้า OTOP ของดีของเด่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสื้อแซวซึ่งกำลังรับความนิยมอย่างมาก และ กำลังก้าวสู่ตลาดสากลในอนาคตอันใกล้นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน