X
ลงดูที่เกิดเหตุด้วยตนเอง

ชี้จุดยึดคาน ทางเชื่อมโรงครัวศาลาวัดดอนสนาม ไม่ได้มาตรฐาน

ชี้จุดยืดคาน รองรับน้ำหนักทางเชื่อมเข้าโรงครัวศาลาวัดดอนสนาม ก่อสร้างแบบโบราณไม่ได้มาตรฐานจนเกิดการพังถล่มลงมา เหตุจากรับน้ำหนักประชาชนที่มาทำบุญในช่วงเทศกาลจำนวนมากไม่ไหว หลังรองผู้ว่าเมืองแปดริ้วลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง ยันคนเจ็บทั้ง 10 รายแพทย์ให้เดินทางกลับบ้านได้หมดแล้ว

วันที่ 13 เม.ย.62 นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าตรวจดูและติดตาม กรณีเกิดเหตุพื้นทางเชื่อมโรงครัวภายในศาลาการเปรียญวัดดอนสนาม ตั้งอยู่เลขที่ 10 ม.3 ต.บางโรง อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา พังถล่มทรุดตัวลงสู่พื้นราบจากความสูงประมาณ 2.5 เมตร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เจาะฝังพุกที่หัวเสาเพียง 1 ตัว

จนทำให้มีชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย จำนวนมากได้รับบาดเจ็บถึง 10 ราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่าจุดยึดคานวางแนวรอดเพื่อปูพื้นกระดานรองรับน้ำหนักทางเชื่อมต่อที่ทางวัดได้ทำการต่อเติมขึ้นมาภายหลังเมื่อช่วงปี พ.ศ.2535 ไม่ไหว

รองผู้ว่าชี้จุด

เนื่องจากมีเพียงการใช้พุกเหล็กยิงฝังยึดฝากเอาไว้กับหัวเสาคอนกรีตของศาลาหลังเดิมเอาไว้เท่านั้นจึงไม่สามารถที่จะรับน้ำหนักของประชาชนที่เดินทางมาทำบุญกันเป็นจำนวนมากได้ ซึ่งหากมีการตั้งเสารับน้ำหนักเอาไว้ด้วยตั้งแต่การต่อเติมครั้งนั้น ก็คงไม่เกิดปัญหาการพังถล่มทรุดตัวลงมาในวันนี้ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บมากนัก เพราะต่างตั้งใจพากันมาทำบุญกัน

ยึดคานไว้ด้วยพุกฝากหัวเสา

โดยขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 10 ราย แพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้แล้ว ส่วนทางเชื่อมระหว่างศาลาการเปรียญกับโรงครัวของทางวัดนั้น จะต้องรื้อทำใหม่ทั้งหมด โดยอาจจะต้องให้ช่างโยธาหรือวิศวกรเข้ามาดูแบบก่อสร้างให้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่จะมาทำบุญในโอกาสเทศกาลต่อไป นายประสงค์ กล่าว

หาสาเหตุการพังถล่ม

ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน