X
ของฝากเมืองตรัง, เค้กตรัง,โครงสร้างโมเลกุล, กวนนิโต้, Kuanito,

ของฝากเมืองตรัง เค้กโครงสร้างของโมเลกุล รสต้มยำ ต้มส้ม รสพริกไทยดำ

ของฝากเมืองตรัง เค้กโครงสร้างของโมเลกุล รสต้มยำ ต้มส้ม รสพริกไทยดำ นักเคมีเจ้าของร้านกวนนิโต้ คิดสูตรใหม่ด้วยการทำเค้กเมืองตรัง 6 เหลี่ยม มีรูตรงกลาง  เป็นเค้กสมุนไพรไทยเอาใจคนรักสุขภาพ

ของฝากเมืองตรัง : วันนี้ 12 เม.ย.62 ที่ร้านกวนนิโต้ ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง นายมงคล คงบัน อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน มีแนวคิดทำเค้กสมุนไพรรูปทรง  6 เหลี่ยม มีรูตรงกลาง คงความเป็นเอกลักษณ์ของเค้กเมืองตรัง แต่เปลี่ยนรสชาติเดิม ๆ เช่น รสใบเตย รสผลไม้รวม รสวนิลา รสกล้วยหอมและอื่น ๆ

มาเป็นเค้ก 6 เหลี่ยมรสพริกไทยดำ ต้มยำ ต้นส้ม โดยใช้พริกไทยดำพันธุ์ปะเหลียน ซึ่งเป็นพันธุ์พื้นเมือง  ขึ้นชื่อในรสชาติที่เผ็ดร้อนและมีฤทธิ์ทางยา มาเป็นส่วนผสมในขนมเค้ก 6 เหลี่ยม เค้กรสต้มส้ม และเค้กรสต้มยำออกมารวม 3 เมนูใหม่ โดยใช้ขมิ้นชันสดจากต้นซึ่งรับซื้อมาจากเกษตรกรในชุมชน

โดยเค้กทั้ง 3 รสนี้ ทำสดใหม่วันต่อวัน สามารถเก็บเข้าตู้เย็นได้ประมาณ 3-5 วัน เนื่องจากไม่ใช้สารกันบูด และยังรับทำตามออเดอร์เท่านั้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานเค้กที่สดใหม่ หลังเปิดตัวไปได้ 1 เดือน มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสุขภาพ โดยจะขายในราคาขายกล่องละ 185 บาท ซึ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวที่ชอบของแปลกใหม่ แห่สั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก จนต้องผลิตให้ได้มากกว่า 50-80 กล่องต่อวัน

นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเบเกอรี่ชนิดอื่น ๆ ให้เลือกกว่า 100 รายการ แต่ที่สร้างรายได้และสร้างชื่อเสียงให้กับทางร้านในขณะนี้ คือ เค้ก 6 เหลี่ยม รสพริกไทยดำ รสต้มยำและรสต้มส้ม

นายมงคล คงบัน เจ้าของไอเดีย เค้ก 6 เหลี่ยมกล่าวว่า อยากให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเค้กเมืองตรังไปเป็นของฝาก แต่ด้วยการที่ตนเป็นนักเคมีที่มาทำขนมเค้กจึงออกแบบเป็น 6 เหลี่ยมซึ่งเป็นโครงสร้างของโมเลกุลมาเป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง

โดยหาของเด่นของตรัง คือพริกไทยพันธ์ปะเหลียน เนยถั่วมาร่วมด้วย รวมถึงขมิ้นที่อยากทำเป็นแกงส้มหรือแกงเหลือง แต่ออกมาเป็นรสปลาต้มส้มขมิ้น จำหน่ายกล่องละ 185 บาท สามารถตอบโจทย์ลูกค้านักเดินทางได้เป็นอย่างดี สนใจสสั่งซื้อโทร.085 882 0859

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน