X
มหาสงกรานต์นครปฐม 62

นครปฐมชวนเที่ยวสงกรานต์ สรงน้ำพระร่วง ขอพรองค์พระปฐมเจดีย์

นครปฐม : ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” นครปฐม 62 ชมขบวนแห่พระร่วงน้อย และนางสงกรานต์อันงดงาม ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ขอพรองค์พระปฐมเจดีย์ มันส์สุดเหวี่ยงกับป๊อปร็อคขวัญใจวัยรุ่น “บอย พีซเมคเกอร์” จะมาเขย่าความมันส์บนเวทีถนนต้นสน 

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

นายหมวดโทเอกพันธุ์  คุปตวัช  นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนครปฐม  เปิดเผยว่า  เทศบาลเป็นหน่วยงานซึ่งเป็นแกนกลางในการจัดงานประเพณีสงกรานต์ เช่นทุกปีที่ผ่านมา  โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานต่างๆ  ทั้งภาครัฐ และ เอกชน  พร้อมใจกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น  ในปี 2562 นี้ ก็เช่นกัน ภายใต้ชื่องาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” 62 โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 16  เมษายน  2562  นี้

นายหมวดโทเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนครปฐม กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมในปีนี้ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 เวลา 09.00 น.จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  ณ  โรงเรียนเทศบาล  4  (เชาวนปรีชาอุทิศ) และเวลา 13.00 น.จะเป็นขบวนแห่พระร่วงน้อย  ขบวนแห่นางสงกรานต์ และหน่วยงานที่เข้าร่วมขบวนแห่ พร้อมกันบริเวณถนนทิพากร  ระหว่างซอย 1 – ซอย 5     พร้อมการมอบของที่ระลึกให้แก่หน่วยงาน ที่ส่งขบวนแห่เข้าร่วมงานประเพณีสงกรานต์   ประจำปี  2562

จากนั้นในเวลา  13.30  น.  เคลื่อนริ้วขบวนแห่ไปยังบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์      ทางประตูด้านทิศเหนือ โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ   เข้าร่วมขบวนแห่กว่า  50  หน่วยงาน    ประกอบด้วยวงโยธวาทิต  ขบวนแห่พระร่วงน้อย ขบวนแห่นางสงกรานต์  ขบวนกลองยาว  และเมื่อขบวนแห่ถึงบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์     จะประกอบพิธีอัญเชิญพระร่วงน้อย ขึ้นประดิษฐานบนบุษบก     บริเวณถนนหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์  เพื่อให้ประชาชนได้สักการบูชา และสรงน้ำ  จากนั้นจะมีพิธีการทางศาสนา พิธีสรงน้ำ      พระเถระผู้ใหญ่ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  ณ  ศาลากองอำนวยการองค์พระปฐมเจดีย์ พร้อมกับจัดให้มีการเล่นน้ำในงานประเพณีสงกรานต์บริเวณถนนราชดำเนิน (ถนนต้นสน)

นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนครปฐม เปิดเผยอีกว่า พิเศษสำหรับปีนี้ ในวันที่ 16 เมษายน 62 ท่านจะได้พบกับนักร้องชื่อดัง ขวัญใจวัยรุ่น “บอย พีซเมคเกอร์” มาสร้างสีสัน สร้างความสนุกสนานบนเวทีถนนต้นสน ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป    เทศบาลต้องขอเน้นในเรื่องการงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  โดยขอความร่วมมือทุกท่าน ในการงดดื่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในบริเวณงาน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยง และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนนครปฐม กดรับ “ข่าวเด็ดนครปฐม”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

รวมทั้งเน้นประเพณีและวัฒนธรรมไทย  ไม่ใช้ถุงพลาสติก  ลูกโป่ง  แป้งสี หรือกระบอกฉีดที่มีแรงอัดน้ำสูง  แต่งกายสุภาพ ไม่สวมเสื้อสายเดี่ยว หรือเกาะอก  พร้อมใจกันใช้น้ำสะอาดใส่ขันรดที่ไหล่หรือมือ   เพื่อเป็นการให้พรและอวยพรซึ่งกันและกัน  เทศบาลนครนครปฐม จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว   ทุกท่านร่วมงานประเพณีสงกรานต์   ในวันเสาร์ที่  13  และวันอังคารที่  16  เมษายน  2562

อภิชัย ศรีม่วงงาม : 77ข่าวเด็ด –  รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน