X
ยังเป็นผู้สมัครอยู่

ดิ้นสู้กระแส ผู้สมัครเพื่อไทยตั้งโต๊ะแถลงหลังถูกสงครามโซเชียลโจมตี

ดิ้นสู้กระแส ผู้สมัครเพื่อไทยเขต 2 แปดริ้วตั้งโต๊ะแถลงรายวัน หลังถูกฝ่ายตรงข้ามทำสงครามด้านข้อมูลข่าวสารโจมตีผ่านทางโลกโซเชียลจนย่อยยับ ยันยังคงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ให้ประชาชนได้เลือกในเขตเลือกตั้งที่ 2 ฉะเชิงเทรา และยังไม่เคยทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เผยการขึ้นเวทีกล่าวอวยพรเจ้าภาพในงานแต่งและแนะนำตัวสามารถกระทำได้ตามกฎหมาย

วันที่ 21 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย อัศวชัยโสภณ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวยังที่บ้านพักในเขตพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า หลังจากมีการปล่อยข่าวโจมตีจนเป็นกระแสในสังคมโซเชียล ว่าตนเองนั้นถูกทาง กกต.ตัดสิทธิ์การเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งหรือให้ใบแดง ในกรณีที่ตนเองได้รับเชิญจากเจ้าภาพงานแต่งให้ขึ้นเวทีกล่าวคำอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาว และแนะนำตัว

ดิ้นสู้กระแส

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.62 ในพื้นที่ ต.บางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนเองยังคงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย หมายเลข 10 อยู่ และทาง กกต.ยังไม่เคยเรียกให้ตนเองไปให้ปากคำหรือทำการสอบสวนในกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด เนื่องจากการกระทำของตนนั้นสามารถกระทำได้ตามกฎหมายเลือกตั้ง ที่ไม่ได้มีการกำหนดหรือห้ามไว้

ถูกกระแสโซเชียล โจมตี

แต่กลับมีการนำเอากรณีดังกล่าว มาปล่อยเป็นข่าวโจมตีตนเองผ่านทางโลกโซเชียล และยังมีสื่อบางสำนักนำเอาไปเสนอเป็นข่าวออกไปทั่วประเทศว่าตนถูก กกต.ทำการสอบสวนและจะให้ใบแดง โดยหากชาวบ้านที่ชื่นชอบตนเองออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ก็จะไม่มีประโยชน์แล้ว ได้สร้างความสับสนให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ยังไม่ถูกตัดสิทธิ์

ตนจึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากทาง กกต.ด้วย หากพบว่ามีหลักฐานว่าตนได้กระทำผิดจริงจึงค่อยออกมาให้ข่าว แต่ที่ผ่านมาตนเองนั้นเคารพกฎหมายและระมัดระวังเกี่ยวกับกติกาการเลือกตั้งมาโดยตลอด จึงไม่เคยกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเลย แต่ทาง กกต.กลับออกมาให้ข่าวที่คาดเคลื่อนไม่ถูกต้อง จนทำให้ตนเองนั้นเสียหาย ทั้งที่ยังไม่เคยมีใครเข้ามาสอบสวนตนเองหรือแจ้งให้ทราบว่าได้กระทำผิดกฎหมายอย่างไร

ยันยังคงเป็นผู้สมัครให้ประชาชนเลือกได้

ส่วนการขึ้นกล่าวคำอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาวในงานแต่ง และแนะนำตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.นั้นทุกคนสามารถกระทำได้ หากไม่ได้เป็นผู้ว่าจ้างให้มีการจัดงาน จัดเลี้ยงหรือให้ประโยชน์แต่เป็นการได้รับเชิญให้เข้าไปในงาน จึงไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงอยากฝากถึงประชาชนที่ยังสับสนอยู่ในขณะนี้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริง หากประชาชนยังเห็นว่าตนเองนั้นเหมาะสมก็ยังสามารถที่จะลงคะแนนให้กับตนได้ นายสมชัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน