X

ดูด เป็น จับ

ข่าวร้ายสำหรับสิงห์อมควันที่ไม่อาจหักห้ามใจตัวเอง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ไหนก็ต้องดูดให้ได้ซักตัวก็ยังดี โรงพยาบาลยะลา จังหวัดยะลา ได้ประกาศเตือนไว้ตั้งแต่ ธันวาคม 2560 ว่า เดือนมกราคม 2561 เป็นต้นไป ใครสูบบุหรี่ในเขตโรงพยาบาลยะลา ต้องโดนจับปรับตามพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พศ.2560 โดยมีโทษปรับ สูงสุด 5,000 บาท

ซึ่งในเดือนมกราคม ที่ผ่าน ก็มีสิงห์อมควันหลายคนโดนเชิญตัวไปโรงพักยะลา จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าโรงพยาบาลยะลา ได้เริ่มโครงการจัดเขตปลอดบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตั้งแต่ปี 2559 โดยผู้อำนวยการนายแพทย์พีระพงษ์ ภาวสุทธิไพสาร โดยมี นพ.โนรมาน มูดอ  เป็นประธานกรรมการและดูเรื่องประชาสัมพันธ์ นพ.อนันตชัย ไทยประทาน ดูแลเรื่องปราบปราม นพ.ดำรง แวอาลึ ดูแลเรื่องการบำบัดผ่านคลีนิคฟ้าใส

 

ซึ่งในปี 2561 ในยุค ผอ.นพ.กิตติศักษ์ อักษรวงศ์     ได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาประจำในโรงพยาบาล ซึ่งเมื่อพบเจอผู้สูบบุหรี่ก็จะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ซึ่งเขตที่ดำเนินการจับกุม คือ พื้นที่อาคารผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน ศาลาละหมาด อาคารเรียนคณะแพทย์ โรงอาหาร โรงซักฟอก พัสดุ บริเวณที่เป็นพื้นที่สาธารณะ

เครดิตภาพ ทีม AVyala โรงพยาบาลยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อรรณพ สายะบุตร

อรรณพ สายะบุตร

น้าณพ ผู้สื่อข่าวสายประชาสัมพันธ์ ประจำจังหวัดยะลา ถนัดเรื่องข่าววงการสาธารณสุข งานประชาสัมพันธ์โครงการต่างๆ ปัจจุบันสังกัด 77ข่าวเด็ด #thegangfotoyala, #ยะลาใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน, #77kaoded, #77ข่าวเด็ด