X

เจอแล้วเจ้าของหมูป่าที่สร้างความเดือดร้อนหลังทราบเรื่องจัดการที่อยู่ให้ดีไม่ให้หลุดออกไปวุ่นวายชาวบ้าน

เจอแล้วเจ้าของหมูป่าที่สร้างความเดือดร้อนหลังทราบเรื่องจัดการที่อยู่ให้ดีไม่ให้หลุดออกไปวุ่นวายชาวบ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


จากที่จากกรณีหมูป่าบุกหมู่บ้านเอกมงคลและทำร้ายชาวบ้าน บริเวณซอยเขาตาโล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางด้าน นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรี เทศบาลหนองปรือ ได้รับเรื่องจากชาวบ้านโดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจนพบเจ้าของหมูป่าที่ออกมาหากินในหมู่บ้านจึงได้มีคำสั่งให้นายเมธาศิษฎ์ สมลา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ เขต3 ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของหมูด้งกล่าว โดยนำผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังท้ายหมู่บ้านเอกมงคล 4 ซอยเขาตาโล ต.หนองหรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าที่พักอาศัยของหมูนั้นเป็นแคมป์คนงานก่อสร้างของหมู่บ้านซึ่งพบว่าหมูป่ากว่า 40-50 ตัววิ่งไปมาอยู่ในบริเวณด้งกล่าว

จากการสอบถามนายเมธาศิษฎ์ สมลา สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ เขต3 บอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นของหมู่บ้านเนื้อที่กว่า 7 ไร่โดยปัจจุบันได้ให้คนงานก่อสร้างอยู่พักอาศัยส่วนเรื่องหมูป่านั้นได้มีการประสานไปยังเจ้าของหมูแล้วโดยสาเหตุที่หมูป่าหลุดออกไปเป็นเพราะรั้วที่กั้นของเขตของหมูนั้นเกิดพังลูกหมูและแม่หมูจึงหลุดออกไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน จึงได้ให้เจ้าของหมูป่าได้ที่อยู่ของหมูให้ดีและไม่ให้หลุดออกไปวุ่นวายกับชาวบ้านอีกหลังเจ้าของหมูรับทราบแล้วไดรีบดำเนินการแก้ไขทันที

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้าน น.ส.ลำพวน รวดสุข อายุ 67 ปี คุณยายเล่าว่าเมื่อเช้าตนได้ออกออกกายก็ไม่พบว่ามีหมูออกมาวุ่นวายแล้วสร้างความสบายใจให้ตนและเพื่อนบ้านในหมูบ้านเป็นอย่างมากและได้ขอบคุณไปยังเทศบาลหนองปรือที่ไม่นิ่งนอนใจลงมาจัดการดูแลจนสำเร็จและหมูป่าก็อยู่พื้นที่ที่ควรอยู่ต่อไป

ภาพ/ข่าว นายเฉลิมพร ว่องไว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน