X
ใช้แขนพิการได้อย่างคล่องแคล่ว

ชายพิการ แขนด้วนทั้งสองข้าง ลงสมัครชิงชัย ส.ส.แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ชายพิการ แขนด้วนทั้งสองข้างขันอาสาเป็นตัวแทนชาวบ้าน มาร่วมลงสนามสมัครชิงชัยเป็น ส.ส. ในเขตเลือกตั้งที่ 3 อาณาจักรของคนตระกูลดัง “ตันเจริญ” ดินแดนที่เคยถูกเจ้าพ่อบ้านริมน้ำยึดครองพื้นที่มาอย่างยาวนานหลายสิบปี ในนามพรรคทางเลือกใหม่

วันที่ 4 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานสีสันบรรยากาศในการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. จ.ฉะเชิงเทรา ในมุมมองที่แปลกตาอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน หลังมีชายพิการรายหนึ่งได้เดินทางเข้ามาร่วมลงสมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับบรรดาผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นๆ ที่มีทั้งพรรคขนาดใหญ่ และผู้มีชื่อเสียงใน จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้พิการ สมัคร ส.ส.แปดริ้ว

โดยนายภิญโญ เนียมสงค์ ผู้สมัครจากพรรคทางเลือกใหม่ เดินทางเข้ามาลงชื่อจองคิวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่ในช่วงเช้าเมื่อเวลา 08.14 น. เพื่อรับสิทธิ์จับคิวหมายเลขลำดับของผู้สมัครร่วมกับบรรดาผู้สมัคร ส.ส.รายอื่นๆ ด้วย

หยิบจับสิ่งของได้ด้วยท่อนแขน

ซึ่งชายพิการรายนี้ เดิมนั้นมีพื้นเพเป็นคนที่มาจากจังหวัดทางภาคใต้ ได้มาประกอบอาชีพเป็นดีเจในสถานีวิทยุชุมชนในพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และมีการรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายในการเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ถึงแม้จะเป็นผู้พิการแขนขาดจนเกือบถึงข้อศอกทั้งสองข้าง แต่ผู้สมัครรายนี้ยังสามารถที่จะใช้ท่อนแขนเคลื่อนไหวหยิบจับอะไรได้อย่างแม่นยำจนแทบไม่แพ้คนปกติทั่วไปเลย

พิการก็สมัครได้

ทั้งการจับสลากหมายเลขคิวผู้สมัคร การเขียนหนังสือ การเซ็นชื่อล้วนกระทำได้อย่างคล่องแคล่วในทุกขั้นตอน จึงทำให้ผู้พบเห็นนั้นรู้สึกแปลกตา และถือเป็นสีสันในการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อีกมุมหนึ่งอย่างน่าทึ่ง ที่ได้เห็นว่าแม้แต่คนพิการแขนขาดทั้งสองข้างยังสามารถที่จะเดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ได้ ในการเลือกตั้งครั้งนี้

เจ้าพ่อบ้านริมน้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน