X

ไฟแดงทั้งอำเภอมีจุดเดียวเดี้ยงซะแล้ว โดนรถอ้อยเฉี่ยวล้มทั้งยืน อดใช้อีกหลายวัน

หนองบัวลำภู-ทั้งอำเภอมีสัณญาณไฟแดงแห่งเดียว ตั้งอยู่สี่แยกกลางเมืองศรีบุญเรือง ถูกรถพ่วงบรรทุกอ้อยเฉี่ยวล้มจนเสียหายใช้การได้ไม่สมบูรณ์ คาดว่าคงอีกหลายวันกว่าจะซ่อมเสร็จ
เวลา 16.00 น. วันที่ 16 ม.ค.61 ร.ต.อ พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย จราจรและกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง รุดไปตรวจสอบที่สี่แยกใกล้ บขส.ศรีบุญเรือง ซึ่งเป็นสี่แยกเดียวของอำเภอที่มีไฟสัญญาณจราจร หรือสี่แยกไฟเขียวไฟแดง หลังรับแจ้งว่ามีรถพ่วงบรรทุกอ้อยเฉี่ยวชนจนเสาไฟสัญญาณจราจรบริเวณหัวมุมสี่แยกร้านกิจเจริญ ขายเครื่องสังฆภัณฑ์ จนล้มพังเสียหาย ไฟสัญญาณจราจรใช้ไม่ได้ 1ต้น ซึ่งเป็นจุดที่ถนนเส้นหลักจะมองเห็น ชาวบ้านบอกรถพ่วงหลังเฉี่ยวชนได้มุ่งหน้าไปตามเส้นทาง ศรีบุญเรือง-นากลาง
เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจนพบรถต้องสงสัยก่อนจะถึง อบต.หันนางาม เป็นรถพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 84-5738 ขอนแก่น มีรอยเฉี่ยวชนที่ด้านข้างรถ ตรวจสอบคนขับทราบชื่อคือ นายคำใบ วรโยธา อายุ 52 ปี บ้านอยู่ที่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น บอกว่าขับรถบรรทุกอ้อยมาเต็มคันจากพื้นที่ อ.สีชมพู จะไปส่งโรงงานน้ำตาลที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดง อ.ศรีบุญเรือง กำลังจะเลี้ยวก็มีรถปิคอัพขับตัดหน้า จึงหักหลบทำให้ด้านข้างรถไปเฉี่ยวไฟสัญญาณจราจรจนล้ม ด้วยความตกใจจึงขับรถไปต่อ และถูกตำรวจตามมาจับนำตัวไปแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก พร้อมแจ้งแขวงทางหลวงจังหวัดหนองบัวลำภู เข้ามาดำเนินการต่อไป ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้ไฟสัญญาณจราจรที่มีเพียงชุดเดียวของอำเภอศรีบุญเรือง ใช้การได้แบบไม่สมบูรณ์ ทำให้ชาวบ้านใช้ไฟสัญญาณตรงนี้บางเส้นต้องเสี่ยง ซึ่งอีกหลายวันกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก