X

ชาวนาอ.บางระกำแปลงผืนนาเป็นไร่องุ่นขายดีมาก

พิษณุโลก ชาวนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ประสบปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง เป็นประจำทุกปี จึงได้พลิกผืนนาปลูกองุ่นพันธุ์ไวท์มะละกา และพันธุ์แบล็คโอปอลขายลดราคาเพียง ก.ก.ละ 50 บาท  ปรากฎว่าผลตอบรับดีมากมีประชาชนต่างเดินทางไปเลือกซื้อและเที่ยวชมไร่องุ่นกลางนาจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรางานว่า ที่แปลงนาเกษตรกร บ้านบางแก้ว หมู่ที่ 3 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้มีเกษตรกรแปลงผืนนาเป้นไร่องุ่นขายเป็นรายได้ดีมาก แปลงนาผืนนี้เป็นของนายบุญส่ง ด้วงนุช อายุ  50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่  5 ต.ท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ทำนาและปลูกองุ่นเสริมสร้างรายได้ให้ครอบครัว โดยเฉพาะไร่องุ่นพันธุ์ไวท์มะละกา และพันธุ์แบล็คโอปอล ที่ขณะนี้กำลังขายดีมาก เพียงกิโลกรัมละ 50 บาทเท่านั้น และกำลังกายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีประชาชนต่างเดินทางมาเที่ยวชมและเลือกซื้อองุ่นกันจำนวนมาก

นายบุญส่ง บอกว่า ตนบ้านอยู่ในบ้านท่านางงาม แต่มาทำนาอยู่ที่บ้านบางแก้ว อ.บางระกำ มานานหลายสิบปี แต่ด้วยสภาพพื้นทีนาไม่อำนวย น้ำท่วมบ้าง และแล้งบ้าง ทำให้ขาดทุนทุกปี ทำให้คิดศึกษาแบ่งผืนนาจำนวนกว่า  4 ไร่ ทดลองปลูกองุ่นพันธุ์ไวท์มะละกา และพันธุ์แบล็คโอปอล ดู โดยเฉพาะในช่วงนี้พันธุ์ไวท์มะละกา กำลังออกผลที่ดีมาก และมีราสชาติที่หวานอร่อย ปกติขายกิโลกรัม 80-100 บาท แต่ในช่วงนี้ด้วยสภาพผิวองุ่นไม่ค่อยดี ตนเองจึงตัดสินใจประกาศขายในราคาเพียงกิโลกรัมละ  50 บาท เท่านั้น  ปรากฏว่ามีลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าว ต่างให้ความสนใจเดินทางผ่ากลางคันนา มาเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่องในช่วง  2-3 วันนี้ มียอดขายกว่า 800 กิโลกรัมทีเดียว   นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ จันทวงศ์  นักวิชาการศูนย์ส่งเสริมฒนาเกษตรกร ตำบลท่านางงาม อ.บางระกำ เข้าช่วยทดลองนำองุ่นไปทำน้ำองุ่น ให้ประชาชนได้เลือกซื้ออีกด้วย

หากผู้สนใจต้องการไปเลือกซื้อองุ่นพันธุ์ไวท์มะละกา และพันธุ์แบล็คโอปอล ของนายบุญส่ง ด้วงนุช หรือไปเที่ยวชมสวยองุ่น ที่อย่างอยู่จากตัวเมืองพิษณุโลก ประมาณ 20 กิโลเมตรเท่านั้น หรือสอบถามได้ที่  093-2307111 ได้เป็นประจำ

////////////////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก