X
ขึ้นป้ายขายวัด

ขายวัด เจ้าอาวาสยัวะหลังมลพิษสิ่งปฏิกูลรุมล้อมขึ้นป้ายขายวัดทิ้ง

ฉะเชิงเทรา – ขายวัด หลังโรงงานรุกขยะล้นกลิ่นสิ่งปฏิกูลมลพิษโชยหวนมาตามลมรุนแรง เคยแจ้งหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบแล้วแต่เรื่องกลับเงียบหาย เจ้าอาวาสวัดหนองกลางดงสุดทนผุดขึ้นป้ายประกาศขายวัดทิ้งอย่างเร่งด่วน สุดท้ายยอมรับทำไปแค่ประชดหวังกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาให้

วันที่ 13 ม.ค.62 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบกรณีมีชาวบ้านผู้สัญจรผ่านไปมาพบเห็นป้ายประกาศขายวัดผุดขึ้นเต็มบริเวณปากทางเข้าประตูวัดหนองกลางดง หรือ วัดบุญญาราม ตั้งอยู่เลขที่ 99/6 ม.9 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยแต่ละป้ายมีข้อความระบุว่า “ประกาศขายวัดราคาถูกวัดบุญญาราม ทนไม่ไหวแล้ว กลิ่นขยะและควันโรงหลอมชาวบ้านตายผ่อนส่ง”

ขึ้นป้ายประกาศขาย หน้าวัด

และป้ายข้อความ “ประกาศขายวัดบุญญาราม (หนองกลางดง) สาเหตุ ทั้งกลิ่นขยะ กลิ่นโรงหลอมเบียดเบียนวัดและชุมชน สร้างแต่ปัญหาทางก็พังกี่หน่วยงานมาตรวจสอบก็เงียบ ทางวัดจึงประกาศขายด่วน” เมื่อเข้าไปสอบถามถึงสาเหตุของการขึ้นป้ายประกาศขายวัดจากทางพระอธิการชยพัทธ์ กนฺตวีโร เจ้าอาวาสวัดหนองกลางดง กล่าวว่า ที่ทำไปนั้นก็เพื่อที่จะประชด หรือประท้วงไปถึงยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาให้เท่านั้น

ขายวัด

เนื่องจากวัดนั้นเป็นที่ดินธรณีสงฆ์ ไม่สามารถที่จะทำการซื้อขายได้ แต่ปัญหามลพิษกลิ่นเหม็นจากโรงรีไซเคิลกำจัดขยะของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และกลิ่นควันจากโรงหลอมในพื้นที่ใกล้เคียงนั้นโชยเข้ามารบกวนพระสงฆ์ในวัดจนหายใจติดขัดแน่นหน้าอก แสบจมูกไอและแสบคอ โดยเฉพาะในเวลากลางคืนนั้นต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึก เพราะนอนไม่หลับกันทั้งวัด

ขณะเดียวกันชาวบ้านใกล้เคียงก็ต่างได้รับความเดือดร้อนด้วยเช่นกัน ซึ่งนับวันก็จะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีฝนตกกลิ่นจะรุนแรงมาก จากแต่ก่อนไม่ค่อยมีกลิ่นโชยเข้ามามากนัก แต่ปัจจุบันมีกลิ่นเหม็นโชยเข้ามารบกวนตลอด

ประท้วงมลพิษ

นอกจากนี้เดิมนั้นพื้นที่ภายในบริเวณวัดน้ำไม่เคยท่วมมาก่อน แต่พอมีโรงกำจัดขยะเข้ามาก่อตั้งในพื้นที่จึงทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมบ่อยครั้ง เนื่องจากมีการก่อสร้างขวางทางน้ำจึงเกิดการเบี่ยงเบนทางน้ำ จึงทำให้มะม่วงนับร้อยต้นที่ญาติโยมนำมาปลูกถวายวัดนั้นตายหมด เคยร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบหายไปหมดทุกหน่วยงาน จึงได้ทำป้ายปิดประกาศขายวัดขึ้นมาเพื่อประท้วง หรือประชดดังกล่าว พระอธิการชยพัทธ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน