X

อุตุฯประกาศ”ปาบึก”ใกล้สลายตัวแล้ว

กรมอุตุฯ ประกาศพายุ”ปาบึก”กำลังจะสลายตัวแล้ว ซึ่งภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดน้อยลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ในบริเวณจังหวัดเพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร และระนอง

กรมอุตุนิยมวิทยาออกแถลงการณ์ฉบับล่าสุดเกี่ยวกับพายุ”ปาบึก” เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันนี้ (5 ม.ค. 62) พายุดีเปรสชัน “ปาบึก” (PABUK) บริเวณทะเลอันดามัน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความอากาศต่ำกำลังแรง มีแนวโน้มว่าจะอ่อนกำลังลงอีกและสลายตัวไปตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดน้อยลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักได้บางพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ในบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำได้ ส่วนภาคกลางตอนล่างและบริเวณจังหวัดที่ติดกับชายฝั่งของภาคตะวันออกรวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑลจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไปและทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นไป มีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนทางตอนล่างของอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ตอนบนและภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน