X

พบตัวแล้วหนุ่มออทิสติก อยู่ในสภาพอ่อนเพลียกลางป่าลาดกระทิง

ฉะเชิงเทรา-โล่งอกตามกัน หลังพบตัวแล้วหนุ่มออทิสติก วัย 15 ปี เดินหลงหายเข้าไปในผืนป่าลาดกระทิง 2 หมื่นไร่ อยู่ห่างจากหมู่บ้านถึงกว่า 2 กิโลเมตร ในสภาพอ่อนเพลียกระหายน้ำรุนแรง แถมยังถอดกางเกงเปลือยท่อนล่างถ่ายหนักรอการช่วยเหลือ

วันที่ 10 ม.ค.61 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านผู้นำชุมชน และหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ได้ช่วยกันออกค้นหาเด็กชายวัย 15 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก เดินออกจากบ้านพักซึ่งพักอาศัยอยู่กับปู่ ย่า หายเข้าไปยังภายในสวนป่าลาดกระทิง ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พื้นที่ ม.5 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น

ขณะนี้ทีมค้นหาได้พบตัวเด็กชายหนุ่มรายดังกล่าวแล้ว เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่กำลังนั่งหมดเรี่ยวแรงอยู่ในสภาพอิดโรยอ่อนเพลียและกระหายน้ำมากอ่างรุนแรง ทั้งยังเปลือยกายท่อนล่างถ่ายหนักอีกด้วย โดยจุดที่พบเด็กชายหนุ่มรายนี้นั้นอยู่ห่างไกลออกมาจากบ้านพักประมาณกว่า 2 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากถนนสายความมั่นคงสาย 3259 (เดิม) สนามชัยเขต-ท่าตะเกียบ มาประมาณ 500 เมตร ท่ามกลางความดีใจของญาติและทีมค้นหา ก่อนที่ฝนจะตกลงมาในพื้นที่อย่างหนักและต่อเนื่องจนถึงรุ่งเช้าพอดี

ทราบชื่อ คือ นายธีรพัฒน์ บรรจงปริญญา อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 239 ม.4 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้กับแนวชายป่า และเป็นพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง อ.ท่าตะเกียบ และ อ.สนามชัยเขต โดยมีพี่ชายของผู้สูญหาย คือ นายวังไพร อ้อมกลาง อายุ 33 ปี ออกมาร่วมในการค้นหาในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน