X
จังหวัดตรัง,เร่งให้การช่วยเหลือน้ำท่วม,ประชาชนประสบภัย,น้ำท่วมอำเภอนาโยง,ช่วยเหลือน้ำท่วม,

จังหวัดตรังเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังลงตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยร่วมกับนายอำเภอเมืองตรัง และผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง

นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดตรังจนถึงปัจจุบัน จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในหลายพื้นที่ของจังหวัดตรังเป็นบริเวณกว้าง โดยได้ลงตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยบริเวณสี่แยกท่าปาบ ตำบลนาโยงใต้ ร่วมกับนายอำเภอเมืองตรัง และผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึง

ทั้งนี้ได้สั่งการให้อำเภอกำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยโดยเร่งด่วน และเร่งจัดหาถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และเร่งระดมเครื่องดื่มและอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งจัดเตรียมจุดปลอดภัย จุดอพยพ จุดพักพิง และต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ให้นายอำเภอ ปลัดอำเภอลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัย

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัยด้วยตนเอง ในส่วนด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ให้ประสานหน่วยทหารและเครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน โดยจัดชุดร่วมเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ ข้อมูลจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความถี่ในการวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุด (ปริมาณน้ำฝนมากกว่า 90 มม./24 ชั่วโมง)

ซึ่งผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแต่ละระดับ สามารถสั่งอพยพประชาชนไปยังจุดปลอดภัย หากเกินศักยภาพที่จะรับมือกับสถานการณ์ได้ ให้รายงานจังหวัดทราบทันที ทางโทรศัพท์หมายเลข 075 214382 หรือทางข่ายวิทยุสื่อสาร ระบบ VHF/FM ช่องความถี่ 161.200 MHZ และช่องความถี่ 162.800 MHZ นามเรียกขาน “มรกต” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุดลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน