X

ผบ.กองกำลังบูรพา ตรวจแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาประสานงานหน่วยข้างเคียงพื้นที่เขตติดต่อแนวชายแดนไทย-กัมพูชา รอยต่อกองทัพภาคที่ 1 และกองทัพภาคที่ 2 พบปะพัฒนาสัมพันธ์แลกเปลี่ยนข้อมูล ประสานความร่วมมือระหว่างกองทัพภาคร่วมกัน และร่วมกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับ พ.อ.ธนาธิป  เรียงอิศราง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี  ซึ่งเป็น กองกำลังป้องกันชายแดนรอยต่อกองทัพภาคที่ 1 และกองทัพภาคที่ 2 ทั้งนี้ ทาง พล.ต.เทพพิทักษ์ฯ ได้ประสานการปฏิบัติงานสนาม เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งประสานความร่วมมือหน้าแนวชายแดนรอยต่อระหว่างกองทัพภาคด้วย


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผบ.กองกำลังบูรพาคนใหม่ ได้ร่วมกันตรวจพื้นที่บริเวณหลักเขตแดนที่ 28 ซึ่งอยู่ระหว่างรอยต่อ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สระแก้ว รวมทั้งลาดตระเวนด้วยรถ utv ตามเส้นทางบนเทือกเขาบรรทัด  เพื่อตรวจสภาพพื้นที่ภูมิประเทศฝ่ายตรงข้ามฝั่งประเทศกัมพูชา บริเวณพื้นที่สูงบนผาหินตัด บ้านทับทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อให้เกิดความเข้าใจในพื้นที่ปฏิบัติการปัจจุบัน และสามารถนำไปวางแผนการปฏิบัติงานในการป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ไม่ให้เกิดช่องว่างในการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบได้ในอนาคตต่อไป

อย่างไรก็ตาม ช่วงค่ำวันเดียวกัน พล.ต.เทพพิทักษ์ ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่ร้านเดอะปลาทูคิทเช่น ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อพัฒนาสัมพันธ์กับสื่อมวลชนและมอบของที่ระลึกให้กับสื่อมวลชนจังหวัดสระแก้ว เนื่องจากเดินทางเข้ามารับตำแหน่ง ผบ.กองกำลังบูรพาคนใหม่ และเคยปฏิบัติงานในพื้นที่กองกำลังป้องกันชายแดนจังหวัดสระแก้วก่อนหน้านี้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีสื่อมวลชนทุกแขนงและผู้บังคับหน่วยความมั่นคงในสังกัดเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"