X
ปิดโรงเรียน อพยพนักเรียนหนี สารเคมีรั่ว! โรงงานนครปฐม

ปิดโรงเรียน อพยพนักเรียนหนี สารเคมีรั่ว! โรงงานนครปฐม

นครปฐม- โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกนครปฐม สารเคมีรั่ว ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งข้ามอำเภอ ส่งผลให้สถาบันการศึกษา หลายโรงเรียนหวั่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพนักเรียน นักศึกษา สั่งปิดโรงเรียน อพยพนักเรียนกลับบ้าน จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ

วันที่ 22 ก.ย.65 ในโซเซียลได้แชร์คำเตือนเรื่องสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ จ.นครปฐม ซึ่งมีกลิ่นเหม็น คละคลุ้งไปทั่ว จนเวลา 08.30 หลายโรงเรียนใน อ.นครชัยศรี อ.พุทธมณฑล อ.สามพราน จ.นครปฐมได้แจ้งให้ผู้ปกครองทางไลน์กลุ่มให้มารับนักเรียนกลับบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงออกตรวจสอบหาแหล่งที่มาของกลิ่น โดยหลายหน่วยงานได้โทรศัพท์ประสานงานกัน จนนายอารุช เอมโอฐ นายอำเภอนครชัยศรี พร้อมด้วย นายชัยยุทธ หุ่นเจริญ ปลัดอาวุโส สภ.นครชัยศรี กำนันตำบลขุนแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่
บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ จำกัด เลขที่ 35/8 ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และรีบรายงายไปทางจังหวัด

ต่อมาเวลา 09.30 น. นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นครปฐม หัวหน้า ปภ.จ.นครปฐม กรมควบคุมมลพิษ กรมโรงงานอุตสาหกรรม สาธารณสุขอำเภอนครชัยศรี สํานักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 5 และส่วนเกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาตรวจสอบ ประไพ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริหารและบุคคลบริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารโรงงาน รายงานสถานการณ์และพาไปดูจุดที่เกิดเหตุ และได้เข้าประชุมกันที่สำนักงานด้านหน้าโรงงาน ซึ่งมีฝ่ายวิศวกรรมโรงงาน ฝ่ายบุคคล เจ้าหน้าที่วิชาชีพ ร่วมประชุมกับทางผู้ว่าราชการ

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นครปฐม เผยว่า จากการเหตุ สถานการณ์ เกิดเวลาประมาณ 06.15 น. เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล เป็น Hot oil down term DT1 รั่วไหล เป็นสารกลุ่ม อะโรเมติกเบนซิน บริเวณ ระบบการผลิตเม็ดพลาสติก ทางพนักงานโรงงานสามารถปิดวาล์วได้ในเวลา 06.35 น. และทางกรมควบคุมมลพิษ หน่วยปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม(ศปก.พล.) กรมควบคุมมลพิษ (กองจัดกการกากของเสียและสารอันตราย กองตรวจมลพิษ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษ 5-6)

ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจะเป็นทาง อ.สามพราน อ.พุทธมณฑล และกทม. เพราะลมจะพัดจากทางทิศตะวันตกไปตะวันออก และที่รั่วไหลออกมาเป็นน้ำมันที่ใช้ในระบบทำความร้อน และมีการเติมกลิ่น เพื่อเวลารั่วไหลจะได้รู้ ส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบถ้าได้รับไม่มากก็รู้สึกมีกลิ่นฉุนและระคายเคืองตาเล็กน้อย ตอนนี้ได้มอบให้อุตสาหกรรมจังหวัดเข้ามาตรวจสอบกับทางโรงงานและจะให้ตรวจทั้งระบบ

ซึ่งตอนนนี้เครื่องระบบทำความร้อนได้สั่งให้หยุดทำงานจนกว่าจะตรวจสอบเรียบร้อย ในส่วนของผู้ที่ได้รับผลกระทบให้มาแจ้งเรื่องที่อำเภอหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เลยซึ่งจะมีการดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน