X

ปอท.ประสานตร.กาฬสินธุ์อายัดตัวสองพี่น้องปลอมเฟซบุ๊กอธิบดีกรมราชทัณฑ์

สองพี่น้องโจรออนไลน์ปลอมเฟซบุ๊กรองผู้การกาฬสินธุ์งานงอก ปอท.ประสานตำรวจกาฬสินธุ์อายัดตัว หลังพบปลอมเฟซบุ๊กอธิบดีกรมราชทัณฑ์หลอกตุ๋นขายสินค้าหลายชนิด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ซ้อนแผนจับกุมตัวนายครินทร เกตุลคร อายุ 22 ปี และนายวุฒิชัย เกตุลคร อายุ 18 ปี สองพี่น้อง ชาว ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ขณะกำลังกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มที่บริเวณหน้าโรงสีข้าวแห่งหนึ่งใน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลาง เงินสด บัตรเอทีเอ็ม และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก หลังร่วมกันก่อเหตุปลอมเฟซบุ๊กของ พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ แล้วหลอกขายสินค้าชนิดต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก ทั้งโทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊ค เสื้อผ้า และองุ่น รวมทั้งหลอกลวงว่ารับจ่ายค่าน้ำ และค่าไฟ ก่อนที่เหยื่อจะหลงเชื่อโอนเงินให้แล้วหนีหายไป โดยทั้งสองคนรับสารภาพว่าเคยปลอมเฟซบุ๊กอ้างเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์และนายตำรวจใหญ่มาแล้วหลายคน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.โนนสูง ร่วมกันซ้อนแผนจับกุมตัวนายครินทร เกตุลคร อายุ 22 ปี และนายวุฒิชัย เกตุลคร อายุ 18 ปี สองพี่น้อง ได้ขณะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หลังจากปลอมเฟซบุ๊ก พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ โดยสามารถจับตัวได้พร้อมของกลางทั้งโทรศัพท์มือถือ บัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร และสลิปใบเสร็จ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยล่าสุด ได้รับการประสานงานจาก ปอท.แล้วให้เจ้าหน้าที่อายัดตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน เพื่อนำตัวส่งไปดำเนินคดีที่กรุงเทพมหานคร ในข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังจากการขยายผลประกอบกับผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ปลอมเฟซบุ๊ก โดยใช้ภาพและนามสกุลของ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวศนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ จากนั้นได้หลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับผู้เสียหายหลายรายผ่านทางเฟซบุ๊ก

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้นำตัวทั้งสองคนส่งดำไปดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยทั้งสองคนถูกแจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นอกจากนี้นายวุฒิชัย เกตุลคร ผู้ที่เป็นน้อง ยังถูกส่งตัวไปที่ สภ.โนนสูงเนื่องจากมีหมายจับในคดียาเสพติดอีกด้วย อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงประชาชนที่ถูกสองพี่น้องนี้ทำการเปิดเฟซบุ๊ก แล้วหลอกขายสินค้าชนิดต่างๆให้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หรือในพื้นที่ที่เกิดเหตุทันที เพื่อดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ เพราะถือเป็นภัยสังคม และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้คาดว่าทั้งสองคนน่าจะปลอมเฟซบุ๊กอีกหลายรายแล้วหลอกขายสินค้า โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จึงอยากเตือนประชาชนที่จะสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตควรที่จะตรวจสอบแหล่งที่มาแน่ชัด เพื่อป้องกันการหลอกลวงทำให้สูญเสียทรัพย์สิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน