X

ผู้ว่าฯ ตรังควงเกษตรจังหวัดตรังเปิดสวนชิมผลไม้ดีคุณภาพล้นในอำเภอวังวิเศษ 

ผู้ว่าฯ ตรังควงเกษตรจังหวัดตรัง เปิดกิจกรรมส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ (Press tour)เกษตรกรต้นแบบทำเกษตรผสมผสาน  มีรายได้หมุนเวียนตลอดปี และเปิดแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้อีกด้วย

ผู้ว่าฯตรัง : วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่เครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอวังวิเศษ  หมู่ที่ 6 ตำบลวังมะปราง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง  นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายวสันต์   สุขสุวรรณ  เกษตรจังหวัดตรัง เปิดกิจกรรมส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ (Press tour) เยี่ยมชมพื้นที่แปลงเกษตรของ นางบุญรัตน์  ช่วยธานี  เกษตรกรต้นแบบเครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.)

ซึ่งประสบผลสำเร็จจากการทำการเกษตรแบบผสมผสาน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของราคาผลผลิตตกต่ำอีกด้วย โดยมีเครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อำเภอวังวิเศษ (ศูนย์เครือข่าย ศพก.) เป็นหน่วยงานสนับสนุนการดำเนินงาน

สำหรับแปลงเกษตรของ นางบุญรัตน์  ช่วยธานี ได้ปลูกพืชเชิงเดี่ยวมาก่อน แต่หลังจากได้รับความรู้จากหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาให้ความรู้ด้านการปลูกพืช การเลี้ยงสัตว์  เลี้ยงปลา และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จึงทำให้ประสบความสำเร็จ

โดยพื้นที่ของสวนทุเรียนดังกล่าวมีลักษณะเป็นเนินเขาลาดแต่ไม่ชันมากนัก ทุเรียนที่นี่เป็นทุเรียนสาวที่ให้ผลผลิตในปีแรก แต่ด้วยความสมบูรณ์ทำให้ผลผลิตออกมามีผลมีขนาดใหญ่ เนื้อทุเรียนรับประทานแล้ว รสชาติหอมหวานละมุลลิ้นกำลังดี  เนื้อหนา สีเหลืองสวย  มีประชาชนให้ความสนใจสั่งจองทุเรียนทั้งต้น ในราคา 120 บาทต่อกิโลกรัม โดยที่ลูกค้าสามารถโทรมาสั่งจองระบุน้ำหนักได้ หลังจากนั้นทางเจ้าของสวนทุเรียนจะเอาชื่อคนสั่งจองไปติดไว้ที่ผลทุเรียน และจะโทรแจ้งเป็นระยะว่าทุเรียนเข้าสู่ระยะไหน พร้อมรับประทานหรือยัง ก่อนที่ลูกค้าจะเข้ามารับหรือบริการส่งไปให้ลูกค้า

ซึ่งนอกจากที่นี่จะมีสวนทุเรียนแล้วยังมีสวนผลไม่ชนิดอื่น  เช่น เงาะ มังคุด สละ และอื่น ๆ อีกมากมาย ของคนในชุมชนและหมู่บ้านใกล้เคียง สละสุมาลีกิโลกรัมละ 70 บาท  มังคุดกิโลละ 30 บาท และทั้งนี้ได้เปิดเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ใครที่สนใจจะไปเที่ยวชม หรือรับทานผลไม้สด ๆจากต้น ก็สามารถแวะไปอุดหนุนกันได้ . 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน