X

ทหารมอบพันธุ์กล้าไม้หายากฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดให้ประชาชน

กองพลรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ ลงพื้นที่มอบพันธุ์กล้าไม้ และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด 19 ตามชุมชนพื้นที่ห่างไกล เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพบก

กองพลรบพิเศษที่ 1 ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการพลเรือน ขุนอาสา 525 จากกองพันรบพิเศษที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 2 พร้อมด้วย กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” และเจ้าหน้าที่ทหารเสนารักษ์ ของหน่วย เดินทางลงพื้นที่ บ้านจอมแก้ว หมู่ที่ 8 ตำบลโคกแสมสาร อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลจากที่ตั้งหน่วย เพื่อเข้าพบปะผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบพันธุ์กล้าไม้ 3 ชนิด ได้แก่ ต้นมะค่าโมง, ต้นพะยุง และ ต้นยางนา ให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อนำไปให้ชาวบ้านปลูกเป็นพืชเศรษฐกิจ และไม้โตเร็ว ตามศักยภาพของพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ต่อการใช้สอย


อีกทั้งยังได้ร่วมกับ อสม. ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องกระจายเสียง ตามสายประจำหมู่บ้าน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 และให้การช่วยเหลือฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด – 19 ตามที่พักอาศัย และร้านค้าของประชาชน เพื่อเป็นการช่วยตาให้แก่ประชาชนในทุกโอกาส อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน