X

จับแรงงานเมียนมา 247 คน ลักลอบข้ามแดนหลบหนีเข้าประจวบฯต่อเนื่อง

แรงงานชาวเมียนมา ที่อาศัยช่วงกลางคืนเดินเท้าข้ามเขาชายแดนไทย/เมียนมา ด้านอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็นหลายชุดคอยออกลาดตระเวน สามารถจับกุมได้ 247 คน ในเวลาห่างกันไม่กี่ชั่วโมง ส่วนใหญ่เตรียมเดินทางไปทำงานมาเลเซียและพื้นที่ชั้นในใกล้กรุงเทพฯ

(วันที่ 20 พฤษภาคม 2565) ช่วงกลางดึกภายใต้การอำนวยการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้ นายอุดร ผโรประการณ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด ,นายวิโรจน์ ชูแก้ว ปลัดอาวุโส,นายดฤษกร สายศิวานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, นายณัฐวุฒิ จันทร์แก้วปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงสมาชิก อส.อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ,ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 และ 9 ต.คลองวาฬ และ ชรบ. ปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกับ ตร.สภ.คลองวาฬ, ตร.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ,จนท.ตชด.146 ,จนตร.ตม.., ทหาร ฉก.จงอางศึก กระจายกำลังในพื้นที่เพื่ออกตรวจตราการลักลอบหลบหนีเข้ามาในฝั่งไทยของแรงงานเมียนมา ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ขายหญิงจำนวน 23 คน ได้ที่บริเวณไร่สับปะรด ม.๖ ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย สภ.คลองวาฬ ต่อไป และที่บริเวณชายป่าริมถนนสาธารณะสายทุ่งเคล็ด-ด่านสิงขร ม.6 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นชาวเมียนมาชายและหญิง 224 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป


โดยข้อมูลพบว่าพบว่าทั้งหมดเดินทางข้ามช่องทางธรรมชาติ จากฝั่งเมียนมาเข้ามายังฝั่งไทย เพื่อรอผู้มารับเข้าไปทำงานในพื้นที่ชั้นในใกล้กรุงเทพฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน