X

วัดชายทุ่งทอดผ้าป่าสามัคคีก่อพระทรายข้าวสารเพื่อสืบสานประเพณีและแจกผู้ยากไร้

พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุวรวิหาร เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี “ก่อพระทรายข้าวสารเพื่อสืบสานประเพณี และแจกผู้ยากไร้”  เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยมี น.ส.อัจฉรา ปั้นมูล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นางภัคจิรา โคศิลา น.ส.ขวัญกฤษ แก้วนอก และผู้ใจบุญ ร่วมแจกข้าวสารให้แก่ผู้ยากไร้จำนวน 60 ราย  ที่วัดชายทุ่ง หมู่ 12 ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เงินทองหายาก จึงมีแนวคิดจะช่วยเหลือชาวบ้าน จึงได้มอบหมายให้วัดชายทุ่งจัดทำผ้าป่าข้าวสาร แล้วนำข้าวสารมาแจกทานช่วยชาวบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในพื้นที่ตำบลดงคอน อ.สรรคบุรี มีหมู่บ้านจัดสรร  บริเวณบ้านดงเทพรัตน์ มีจำนวนกว่า 1,000 ครัวเรือน  ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่ไม่มีที่นาทำกิน ส่วนใหญ่รับจ้างทั่วไป ซึ่งได้รับความยากลำบากเป็นจำนวนมาก   จึงหาวิธีการให้พระช่วยชาวบ้าน  จึงจัดพิธีทอดผ้าป่าข้าวสารนำร่องที่วัดชายทุ่ง  นอกจากนี้ให้จัดตั้งธนาคารขยะ จากแนวคิดของพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านได้มีอาชีพสร้างรายได้  แม้จะไม่มากแต่ยังดีกว่าไปมั่วสุมติดยาเสพติด ว่างงาน   โดยการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีเจ้าภาพมาร่วมทอดผ้าป่าเป็นข้าวสารจำนวนกว่า 2 ตัน  

ทั้งนี้ ได้แนะนำวัดต่างๆในความรับผิดชอบว่าขอให้ลดเรื่องวัตถุไว้ก่อน กุฏิ วิหาร พออยู่ได้ให้อยู่ไปก่อน ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อน อยากให้มุ่งเน้นสงเคราะห์อนุเคราะห์ชาวบ้านเป็นอันดับต้นๆ หากชาวบ้านอยู่ดีมีสุข วัดก็พลอยอยู่ดีมีสุขด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน