X

พ่อโร่ร้องสื่อลูกสาววัย 14 ปีหายออกจากบ้าน คาดถูกทุรชนล่อลวง

พ่อโร่ร้องสื่อลูกสาววัย 14 ปีหายออกจากบ้าน คาดถูกทุรชนล่อลวง หลั่งน้ำตาวอนให้ลูกกลับบ้าน กล้องวงจรปิดเจอตัวไอ้วายร้าย

วันที่ 10 มกราคม 2565 ณ สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายศิริพงษ์ ทักษิณวิโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเตยอุปถัมภ์ นางมาลินี ดวงสา ครูที่ปรึกษาฯ และ นายอภิวัฒน์ สุริพุทธ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 112 หมู่ 17 บ้านทุ่งมน ต.คำเตย อ.เมืองนครพนม พร้อมญาติเข้าร้องทุกข์กับนายทวี อภิสกุลชาติ ประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ กรณี เด็กหญิง จุฑามาศ สุริพุทธ หรือน้องปอแก้ว อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2/1 รร.คำเตยอุปถัมภ์ หายตัวไปเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา โดยไม่ทราบว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร เนื่องจากไม่สามารถติดต่อน้องปอแก้วได้ทั้งทางโทรศัพท์ เฟซบุ๊ก (Facebook) และ ไลน์ (Line)

นายอภิวัฒน์เล่าว่าตนเป็นพ่อหม้ายรับภาระเลี้ยงลูก 3 คน หย่าร้างกับภรรยาตั้งแต่น้องปอแก้วอายุประมาณ 9 ขวบ ซึ่งน้องปอแก้วเป็นลูกสาวคนโต โดยวันที่ 6 มกราคม เวลาประมาณ 06-07.00 น. มีเพื่อนที่จำหน่ายลอตเตอรี่ ขับรถยนต์ออกจากบ้านทุ่งมน เพื่อจะไปจำหน่ายในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พบน้องปอแก้วใส่เสื้อสีเหลือง สะพายกระเป๋าเป้สีดำ นั่งรอรถโดยสารที่ศาลาริมทางปากทางบ้านทุ่งมน จึงจอดรถถามว่าจะไปไหน ซึ่งน้องปอแก้วบอกจะเข้าไปในเมือง จึงให้อาศัยรถมาลงที่ลานจอดรถใน รพ.นครพนม เพราะเพื่อนมีแผงจำหน่ายลอตเตอรี่อยู่ที่นั่น หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นว่าน้องปอแก้วไปไหนต่อและไปกับใคร

ส่วนตนในคืนวันที่ 5 มกราคมนอนหลับตื่นช่วง 09.00 น. เพราะอ่อนเพลียจากการที่กดสมัครโควต้าผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ ตื่นขึ้นมาก็ออกไปทำสวนกลับเข้าบ้านก็ราว 17.00 น. ก็อาบน้ำและไปเคาะประตูห้องเรียกลูกสาวออกมากินข้าว ปรากฏว่าในห้องไม่มีคนอยู่ จึงตะโกนเรียกชื่อลูกไม่มีเสียงตอบรับ ไปตามบ้านเพื่อนและที่โรงเรียน ก็ไม่มีใครพบเห็น ใจเริ่มเสียว่าลูกสาวหายออกจากไป คืนนั้นทั้งคืนนอนไม่หลับคิดไปสารพัดกลัวลูกถูกล่อลวงไปทางมิดีมิร้าย กระทั่งเช้าจึงรีบไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม ให้ติดตามตัวลูกสาวกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว วันเวลาผ่านมา 4 วันก็ยังไร้ร่องรอยจึงชวน ผอ.รร.ฯและครูที่ปรึกษามาสอบถามความคืบหน้ากับพนักงานสอบสวน พร้อมพากันมาร้องทุกข์กับสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม เพื่อช่วยกระจายข่าวค้นหาลูกสาวอีกทางหนึ่ง

นายอภิวัฒน์เล่าต่อว่า ช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ทางโรงเรียนปิดเรียน 2 สัปดาห์ ก็ปล่อยให้ลูกสาวอยู่แบบสบายไม่กดดัน ซึ่งน้องปอแก้วก็มักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้องนอน ครั้งหนึ่งแอบได้ยินเสียงลูกสาวคุยโทรศัพท์กับผู้ชาย มีคำว่าที่รักจ๋าและส่งจูบจุ๊บๆ กัน ตนก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป ก่อนหายตัวไปน้องปอแก้วให้น้องสาวไปเติมเงินที่ตู้เติมเงินในหมู่บ้านจำนวน 20 บาท ซึ่งเป็นเบอร์ของคนอื่น ตนจึงมีความเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้ชายที่ลูกสาวคุยอยู่ และมอบเบอร์ดังกล่าวให้ตำรวจสายสืบ สภ.เมืองนครพนมไปเรียบร้อยแล้ว โดยนายอภิวัฒน์กล่าวถึงลูกสาวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ถ้าหากน้องปอแก้วดูข่าวนี้อยู่ให้กลับบ้าน พ่อเป็นห่วงและคิดถึงมาก

ด้าน นายศิริพงษ์ ทักษิณวิโรจน์ ผอ.รร.คำเตยฯ และ นางมาลินี ดวงสา ครูที่ปรึกษาฯ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องปอแก้วเป็นเด็กเรียนดี ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เกรดการเรียนอยู่ในระดับดี และไม่มีเรื่องเสื่อมเสียมาให้ครอบครัว

ด้านการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ากล้องวงจรปิดสามารถจับภาพน้องปอแก้วได้ขณะออกจาก รพ.นครพนม และพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย ในแนวทางสืบสวนพอจะทราบแล้วว่าเป็นใคร ซึ่งหลังจับกุมตัวจะถูกดำเนินคดีหลายข้อหา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน