X

โควิดชัยภูมิดุ คร่าชีวิตป่วยดับรายวันต่อเนื่องศพที่ 19 สะสมป่วยพุ่งอีกกว่า 1,288 ราย!

ชัยภูมิ – ขณะที่ยอดรับผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้านรายวันยอดป่วยยังพุ่งอีกกว่า 73 ราย ส่วนคลัสเตอร์แพร่เชื้อภายในจังหวัด ทั้งจากคลัสเตอร์งานศพ-คนขับรถตู้โดยสาร ยังต้องเฝ้าระวังเข้มขอให้ ปชช.ที่เคยใช้บริการรถตู้รีบไปรายงานตัวตรวจหาเชื้อ รพ.ใกล้บ้านด่วน ด้าน ผู้ว่า-สสจ. เข้มมาตรการป้องกันในกลุ่มเด็กทั้งจังหวัด สั่งขยายเวลาปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งจังหวัดต่ออย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากนี้ไป!

( 17 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ยังมีรายงานถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ ยังเพิ่มขึ้นอีกรายวันต่อเนื่องวันนี้เพิ่มอีกรวม  73 ราย มีผู้เสียชีวิตต่อเนื่องมาต่อช่วงสามวันติดต่อกันที่ผ่านมาเพิ่มอีกวันนี้ 1 ราย เป็นหญิง อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่ 19 ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ ซึ่งเป็นผู้ป่วยเสียชีวิตจากโควิด-19 ของ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดรวมแล้ว 19 ราย (ศพ)

และมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรายวัน แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยตามโครงการชัยภูมิโมเดลพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 จากนอกพื้นที่จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ไม่มีเตียงภายในโรงพยาบาลรองรับได้เพียงพอ ตามโครงการชาวชัยภูมิเราไม่ทิ้งกันพร้อมรับชาวชัยภูมิติดโควิด-19 กลับบ้านมารักษาตัวในพื้นที่ ผ่านสายด่วน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ เพื่อให้ทางจังหวัดจัดรถเดินทางไปรับตัวกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่ของ จ.ชัยภูมิ อยู่ในขณะนี้ ยังมียอดการจัดรถเดินทางไปรับผู้ป่วยกลุ่มนี้กลับมารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้เพิ่มขึ้นอีกรวม 73 ราย กระจายอยู่ในm6dพื้นที่ครบทุกอำเภอของจังหวัดทั้ง 16  อำเภอ 1.อ.เกษตรสมบูรณ์ 7 ราย 2.แก้งคร้อ 13 ราย 3.คอนสวรรค์ 8 ราย 4.คอนสาร 1 ราย 5.จัตุรัส 2 ราย 6.ซับใหญ่ 3 ราย 7.เทพสถิต 3 ราย 8.เนินสง่า 1 ราย 9.บ้านเขว้า 9 ราย 10.บ้านแท่น 1 ราย 11.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย 12.ภักดีชุมพล 8 ราย 13.ภูเขียว 7 ราย 14.เมือง 1 ราย 15.หนองบัวแดง  2 ราย และ16.หนองบัวระเหว  6 ราย

ซึ่งถึงแม้ว่าวันนี้ในส่วนของยอดผู้ป่วยจากคลัสเตอร์เดิมทั้งในกลุ่มงานศพในจังหวัดวันนี้ไม่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นยอดนิ่งได้อีกวัน แต่ก็ยังมีกลุ่มเสี่ยงที่ยังต้องกักตัวและรอผลตรวจยืนยันตามมาอีกจำนวนมากที่ยังกระจายอยู่ในรอยต่อหลายอำเภอทั้งที่ อ.หนองบัวระเหว,หนองบัวแดง,บ้านเขว้า,จัตุรัส.ภักดีชุมพล และ อ.เทพสถิต ที่ยังต้องเฝ้าระวังอีกต่อเนื่อง

รวมทั้งล่าสุดวานนี้ทางชุดสอบสวนโรค สสจ.ชัยภูมิ ยังได้ระดมจัดทีมแพทย์ลงพื้นที่เพื่อเร่งติดตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงที่ยังมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย 4 ราย จากคลัสเตอร์รถตู้โดยสารมาต่อเนื่องตั้งแต่วานนี้ ( 16 ก.ค.64) ในกลุ่มนี้ขอให้ประชาชนที่เคยใช้บริการเดินทางกับรถตู้โดยสาร สายหนองบัวแดง – วัดเสมียนนารี หมายเลขทะเบียน นข 3495 ชัยภูมิ ในระหว่างวันที่ 1-7 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านเป็นการด่วนจากนี้ไปด้วย

ซึ่งล่าสุดวันนี้รวม จ.ชัยภูมิ ยังมียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมเพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องรวมแล้ว 1,288 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวม 19 ราย และทางจังหวัดชัยภูมิ ยังต้องเฝ้าระวังให้มากที่สุดในขณะนี้คือในกลุ่มเด็กเยาวชนทุกพื้นที่ของจังหวัด ที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก-อนุบาล ในทั่วทั้งจังหวัดไปแล้วถึงวันที่ 17 ก.ค.64 นี้ และล่าสุดวันนี้ทาง จ.ชัยภูมิ ได้ออกประกาศจังหวัดเพิ่มเติมเพื่อขยายเวลาสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก-อนุบาลในทั่วทั้ง จ.ชัยภูมิ ต่อจากวันที่ 17 ก.ค.64  นี้ต่อไปอีกอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีประกาศจังหวัดชัยภูมิเป็นอย่างอื่นในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]