X

ชลบุรีเพิ่มมาตรการเข้มคุมโควิด-19 ยึดคำสั่ง ศบค.ชุดใหญ่

จังหวัดชลบุรีเพิ่มมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ยึดคำสั่ง ศบค.ชุดใหญ่ จัดตั้งด่านตรวจผู้มาจาก 10 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และขอความร่วมมือให้งดออกจากบ้าน 3 ทุ่มถึงตี 4 ขณะที่ทุกกิจการซึ่งอนุญาตให้ปิด 3 ทุ่ม เริ่มปฏิบัติวันพรุ่งนี้

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อหารือข้อสั่งการและข้อปฏิบัติในสถานการณ์ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค.ชุดใหญ่และกระทรวงมหาดไทย โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปที่เตรียมจะเพิ่มมาตรการในจังหวัดชลบุรี 1 ใน 24 จังหวัดพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุด ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงต่อเนื่องล่าสุดวันนี้ 399 ราย ยอดสะสมรวมกว่า 12,000 ราย

สำหรับมาตรการควบคุมเข้มได้เตรียมจัดตั้งด่านตรวจคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามประกาศ ศบค. และขอความร่วมมือให้งดออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. หากจำเป็นต้องมีใบอนุญาตแสดงจากหน่วยงาน เช่น พนักงานบริษัททำงานกะในเวลากลางคืน ให้ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร และกิจการทุกประเภทที่อนุญาตเปิดบริการ ต้องเคร่งครัดในมาตรการสาธารณสุขและปิดในเวลา 21.00 น. ส่วนข้อปฏิบัติปลีกย่อยอื่นให้ยึดตามประกาศของ ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งได้มีประกาศคำสั่งของจังหวัดชลบุรีในช่วงเย็นวันนี้ และให้พร้อมปฏิบัติควบคุมพื้นที่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 13 กรกฎาคมเป็นต้นไป กรอบเวลาเบื้องต้น 14 วันตาม ศบค.ชุดใหญ่เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน