X
สาวแบ็งค์,ชกมวยอาชีพ,เรียนมวยไทย,ชกมวยไทย,มวยตรัง, ตรังไฟร์มวยไทยยิมส์, เอก เพชรเมืองตรัง,

สาวแบ็งค์ผันตัวมาชกมวยอาชีพหลังเลิกงานขึ้นชกตามเวทีต่าง ๆ มาแล้ว 2 ปี

สาวแบ็งค์ กสิกรไทยวัย 28 ปีตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานไปเป็นนักมวยอาชีพขึ้นชกตามเวทีต่าง ๆ มาแล้ว 2 ปี  เผยหลังชกมวยไม่เคยมีผู้ชายมาแซว ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน 4-5 ทุ่มสบาย ขณะที่นักศึกษาสาว ม.รามคำแหงวัย 20 ปี หลังขึ้นเวทีถูกชมว่าสวยเหมือนนางแบบและอยากยึดอาชีพชกมวยอีกนาน

สาวแบงค์ : วันที่ 22  มีนาคม 2564 ที่ค่ายมวยครูเอกตรังไฟท์มวยไทยยิมส์ ถนนตรัง-สิเกา ใกล้สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เขตเทศบาลนครตรัง กำลังเป็นที่ฮือฮากันมากในจ.ตรัง เมื่อมีนักมวยหญิงหลายคน มีฝีไม้ลายมือดีและยังหน้าตาดี มีทั้งคนไทยและลูกครึ่งต่างชาติสนใจเรียนมวยไทยกันมากขึ้น โดยเฉพาะ น.ส เยาวเรศ นาแจ้ง (น้องมด) อายุ 28 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อ ธนาคารกสิกรไทยสาขาตรัง

ซึ่งเรียนชกมวยมาแล้ว 2 ปีขึ้นชกตามเวทีต่าง ๆ ทั้งในจ.ตรังและต่างจังหวัดรวม 10 ไฟล์ ชนะ 5 ไฟล์แพ้ 5 ไฟล์ โดยน้องมดเล่าว่า ตอนแรกตั้งใจสมัครเรียนชกมวยไทยเพื่อการออกกำลังกาย กระชับหุ่นเท่านั้น แต่เมื่อฝึกซ้อมไปนาน ๆ เทนเนอร์เห็นแววจึงชักชวนให้ขึ้นชกมวยอาชีพ เธอก็ตอบตกลงและขึ้นชกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ส่วนหัวหน้างานและเพื่อน ๆ ในธนาคารฯ ก็รู้กันหมดทุกคนว่า เธอใช้เวลาว่างหลังเลิกงานชกมวยอาชีพ และต่างสนับสนุน โดยมีรางวัลอัดฉีดให้หากเธอชนะมาได้ และถือเป็นงานอดิเรกเมื่อเทียบกับงานธนาคาร ที่ได้เงินเดือนมากกว่า ซึ่งตอนนี้หากมีหนุ่ม ๆ มาลวนลาม เธอบอกว่าไม่กลัวเลยบางคืนยังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน 4-5 ทุ่มคนเดียวได้สบาย

ส่วนอีกคนที่เป็นที่ฮือฮาคือ น.ส เพชรลดา เชยชื่นจิตร(น้องน้ำเพชร) อายุ 20 ปีนักศึกษา ม.รามคำแหง วิทยาเขตตรัง ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ นอกจากจะเรียนชกมวยไทยมา 4-5 ปีคือตั้งแต่อายุ 15 ปีแล้ว เธอยังมีหน้าตาที่สะสวย จนกรรมการ ผู้ชมในสนามและนักมวยด้วยกันชมเธออยู่บ่อยครั้งว่าสวยเหมือนนางแบบ และไม่ได้สวยแค่หน้าตาอย่างเดียว

น้องน้ำเพชรขึ้นเวทีชกมวยมาแล้ว 7 ไฟล์ ชนะ 5 ไฟล์แพ้ 2 ไฟล์เท่านั้น โดยรักการชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ๆ และเคยถูกคนข้างบ้านชอบหยอกแรง ๆ เพราะเธอเป็นคนผิวขาวหน้าตาดี  เธอจึงหันมาเรียนชกมวยโดยมีครูเอก ซึ่งเป็นผู้จัดการค่ายมวยเป็นไอดอล จนกลายมาเป็นนักมวยอาชีพในที่สุด และตั้งใจจะชกมวยต่อไปจนกว่าจะชกไม่ไหวกันเลยทีเดียว

ซึ่งน้องน้ำเพชรกล่าวว่ามีคนชมว่าสวยเหมือนนางแบบสวยว่าคู่แข่งบ่อยมาก และอยากจะเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่หันมาเรียนชกมวยไทย เพราะเป็นกีฬาที่ใช้ป้องกันตัวเป็นศิลปะประจำชาติไทยของเราและเราควรอนุรักษ์ไว้ เพื่อจะได้สืบสานมวยไทยตลอดไป  ซึ่งตอนนี้หากมีใครมาลวนลามก็ป้องกันตัวได้ สู้ได้ ตั้งแต่ชกมวยมายังไม่มีใครกล้าแซว

โดยปัจจุบันเรียนอยู่คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหงตรัง เพื่อน ๆ ก็ชื่นชม แต่รู้สึกแปลกใจว่าทำไมผู้หญิงถึงมาชกมวย  เคยขึ้นชกมา 7 ครั้ง ชนะ 5 แพ้ 2 โดยจะขึ้นชกต่อไปจนกว่าจะชกไม่ไหว

ส่วนใครที่สนใจจะเรียนชกมวยเพื่อการออกกำลังกายหรือเพื่อเป็นอาชีพตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ ทั้งชายและหญิง สามารถเข้าไปใน FB ตรังไฟร์มวยไทยยิมส์ เอก เพชรเมืองตรัง โทรศัพท์ 089-7307685

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน