X

ร้องทุกข์โกงกองทุนฌาปนกิจหมู่บ้าน

สมาชิกและทายาทกว่า 20 คนเข้าแจ้งความ สภ. โกรกพระ  อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ตรวจสอบเอาผิดกองทุนสวัสดิการสงเคราะห์สมาชิกสหกรณ์การเกษตรโกรกพระ หลังสมาชิกเสียชีวิตแล้วไม่ได้เงินกว่า 20 ราย

นครสวรรค์-สมาชิกกองทุนสวัสดิการสงเคราะห์สมาชิกสหกรณ์การเกษตรโกรกพระ และทายาทหลายราย ได้รวมตัวกันนำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนยัง สภ.โกรกพระ ให้ตรวจสอบเอาผิดกองทุน หลังจากกองทุนได้เบี้ยวเงินค่าจัดการศพของสมาชิกที่เสียชีวิตปี 2563-2564 รวมกว่า 20 ราย เฉลี่ยรายละ120,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นเกือบ 3 ล้านบาท

เมื่อไปสอบถามกลับบ่ายเบี่ยงไม่ได้รับคำตอบ ล่าสุดทางกองทุนแจ้งว่าอยู่ระหว่างเปลี่ยนกรรมการกองทุนและเงินไม่มี ทำให้ชาวบ้านที่ญาติเสียชีวิตต่างยังไม่ได้รับเงินและทางกองทุนไม่รับปากว่าจะมีเงินจ่ายให้กับทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิตที่ยังค้างอยู่ด้วยหรือไม่ สร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิกและเชื่อว่าทางกรรมการที่บริหารจัดการกองทุนน่าจะมีการทุจริต เพราะที่ผ่านมา สมาชิกกว่า 2,000 ราย ได้จ่ายเงินค่าทำศพให้กับกองทุนมาทุกปี ปีละ 4,000 บาทแต่กลับไม่มีเงินจ่ายให้สมาชิกที่เสียชีวิต หลังทายาทผู้รับประโยชน์ไปยื่นเรื่องกลับไม่ได้เงินค่าทำศพ

ในขณะที่นายมนตรี สอนเนียม ด้านชาวบ้านตัวแทนทายาทของสมาชิกกองทุนชาวตำบลบางมะฝ่อ  อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์  กล่าวว่าที่พากันมาร้องเรียนในครั้งนี้เพราะต้องการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารจัดการเงินของทางกองทุนหากพบว่ามีการทุจริตจนไม่มีเงินจ่ายค่าจัดการศพให้กับสมาชิกที่เสียชีวิต  ก็อยากให้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายกับคณะกรรมการ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารจัดการเงินของกองทุน เพราะคนที่เข้ามาเป็นสมาชิกก็หวังว่าจะเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับทายาทได้มีเงินค่าจัดการศพหากเสียชีวิต โดยครอบครัวไม่ต้องเดือดร้อน

ขณะที่พันตำรวจเอกยศพงษ์ กุลดิลก ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโกรกพระมอบหมายให้พนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวและประสานคณะกรรมการกองทุน ที่ถูกร้องเรียนเข้ามาพูดคุยเจรจา สอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อตรวจสอบในการบริหารของกองทุน   ตามขั้นตอน หากพบว่ามีการบริหารไม่โปร่งใสจริง ก็ต้องดำเนินการเอาผิดตามกระบวนการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน