X

มรส.ติวเข้มที่ปรึกษาวิศวกรสังคมสร้างความมั่นคงในชุมชนที่ยั่งยืน

สุราษฎร์ธานี-ผนึกกำลังสร้างความพร้อม100% ติวเข้มที่ปรึกษาวิศวกรสังคม หวังสร้างคนให้เป็นเลิศด้านเทคนิค  สร้างงาน สร้างความมั่นคงในชุมชนที่ยั่งยืน

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า   มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “ สร้างคนให้เป็นเลิศด้านเทคนิคโค้ชชิ่ง และ R.I.C.H Learning ” เพื่อส่งเสริมให้อาจารย์ที่ปรึกษาวิศวกรสังคม  เป็นโค้ชชิ่งในการผลิตบัณฑิต และผู้รับการจ้างงานในโครงการ เพื่อสร้างงานที่มั่นคง สร้างคนในท้องถิ่นให้มีทักษะวิศวกรสังคม สร้างชุมชนให้เข้มแข็งและพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน ณ ห้องประชุมสิริประภา เขื่อนรัชประภา อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นับว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี และจะเกิดประโยชน์ต่อทั้งอาจารย์ที่ปรึกษาวิศวกรสังคม ที่จะต้องให้คำปรึกษา และส่งเสริมศักยภาพของผู้ได้รับการจ้างงาน ด้านเทคนิคโค้ชชิ่งได้เป็นอย่างดี และสามารถนำไปใช้ในการดำเนินงาน ยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ) เพื่อส่งเสริมให้อาจารย์ที่ปรึกษาวิศวกรสังคม  เป็นโค้ชชิ่งในการผลิตบัณฑิต และผู้รับการจ้างงานในโครงการฯ เพื่อสร้างงานที่มั่นคง สร้างคนในท้องถิ่นให้มีทักษะวิศวกรสังคม สร้างชุมชนให้เข้มแข็งและพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน

ด้าน ดร.พลกฤต แสงอาวุธ  รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีในฐานะ  Project  manager  โครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มหาวิทยาลัย ร่วมกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและพัฒนานวัตกรรม ได้ดำเนินโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ) โดยมีการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่ และนักศึกษา จำนวน 1,640 อัตรา จากบุคคลผู้ได้รับผลกระทบจากโคโรนาไวรัส 2019  หรือโควิด-19 ในพื้นที่การให้บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี/ จังหวัดชุมพร และจังหวัดระนอง รวมจำนวน 82 ตำบล เพื่อให้อาจารย์ที่ปรึกษาวิศวกรสังคม สามารถส่งเสริมศักยภาพของผู้ได้รับการจ้างงานได้อย่างมีคุณภาพ ทางมหาวิทยาลัยฯ จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ  “ สร้างคนให้เป็นเลิศด้านเทคนิคโค้ชชิ่ง และ R.I.C.H Learning ” ขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ อติชาต เกตตะพันธุ์ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนและฝึกอบรม และทีมงานสถาบัน HIGH10 มาเสริมทัพในครั้งนี้ด้วย.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน