X

ส.อ.ท. ทุ่ม 11 ล้าน สร้าง “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 10 คาดเสร็จต้น มี.ค. นี้

สมุทรสาคร – ส.อ.ท. บวงสรวงสถานที่ก่อสร้าง รพ.สนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 10 พื้นที่ 49 ไร่ เชิงสะพานท่าจีน รับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เฟสแรก 200 เตียง คาดแล้วเสร็จ มี.ค. 64

เมื่อเวลา 08.09 น. วันที่ 15 ก.พ. 2564 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม หรือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 บนที่ดินของนางเง็กเน้ย ศิริชัยเอกวัฒน์ จำนวน 49 ไร่ เชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน หมู่ที่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตามโครงการ “สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยร่วมใจสู้ COVID-19” โดยมีรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร นายก อบจ.สมุทรสาคร ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธี

นายสุพันธุ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ใน จ.สมุทรสาคร และยังพบผู้ติดเชื้ออยู่เป็นระยะ จากข้อมูลล่าสุด พบว่ามีศูนย์ห่วงใยคนสาครทั้งหมด 9 แห่ง ส.อ.ท. เล็งเห็นว่า จ.สมุทรสาคร ยังขาดแคลนสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 อีกมาก จึงร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ระดมทุนเพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลสนาม ระยะที่ 1 รูปแบบระบบก่อสร้างสำเร็จรูป (Prefabrication) ขนาด 200 เตียง มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เพื่อให้แรงงานไทย แรงงานต่างด้าว และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง ได้มีสถานที่กักตัวและรับการรักษา คาดว่าจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของภาครัฐและจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่ง โดยมีกำหนดเปิดใช้งานต้นเดือน มี.ค. นี้

ทั้งนี้ ส.อ.ท. ขอเชิญชวนร่วมบริจาคเงินหรือสิ่งของสร้างโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับและช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร สามารถบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาไทยเบฟควอเตอร์ ชื่อบัญชี “มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม” เลขที่บัญชี 009-171-5830 หรือเข้าไปที่ www.fti.or.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณศุภโชค ครุฑซ้อน โทร. 0-2345-1054

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง

กิตติกร นาคทอง จบการศึกษารัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวเว็บไซต์สาครออนไลน์ จังหวัดสมุทรสาคร เน้นนำเสนอความเคลื่อนไหวในท้องถิ่น และการพัฒนาเมืองในจังหวัดสมุทรสาครเป็นหลัก