X

ระนอง ยกระดับสู่พื้นที่สีเหลือง สั่งคุมเข้มชายแดน สถานที่มีคนจำนวนมาก

ระนอง ยกระดับสู่พื้นที่สีเหลือง สั่งคุมเข้มชายแดน สถานที่มีคนจำนวนมาก

(30 ธ.ค 63) นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายสาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนอง ครั้งที่ 6/2564 ที่ห้องประชุมพลับพลึงธาร ศาลากลางจังหวัดระนอง

จากผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระนองครั้งที่ 6/2564 ที่ประชุมมีมติเรื่องการเข้าไปใช้พื้นที่ภูเขาหญ้าในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 – 1 มกราคม 2564 ให้มีกำหนดเวลาในการใช้พื้นที่ระหว่างเวลา 15.00 น. – 20.00 น. ปฎิบัติตัวตามมาตรการด้านสาธารณสุข การจัดงานวันเด็กแห่งชาติจังหวัดระนอง ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2564 งดการจัดงาน สำหรับการแข่งขันกีฬาจังหวัดระนอง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564  ให้เลื่อนออกไปไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และเห็นชอบ(ร่าง) การกำหนดพื้นที่สถานการณ์ตามแนวทางและเงื่อนไขการจัดเขตพื้นที่สถานการณ์ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

พื้นที่เฝ้าระวังสูง สีเหลือง ระดับ 1/y 1 เป็นพื้นที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสูง เนื่องจากมีคนในพื้นที่ประกอบอาชีพเกี่ยวโยงกับจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดสูง พื้นที่เฝ้าระวังสูง สีเหลือง ระดับ 2/y 2 พื้นที่หมู่บ้านตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ทั้งทางบกและทางทะเลเนื่องจากอาจมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง พื้นที่เฝ้าระวังสูง สีเหลือง ระดับ 3/y 3 ได้แก่ สถานบริการ ผับ บาร์ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานที่สำหรับเล่นพนันให้สัตว์ต่อสู้กัน สถานที่ประกอบธุรกิจโรงแรม โรงงานที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คน ขึ้นไป ร้านอาหารที่สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า 50 คน แหล่งท่องเที่ยวหรือที่สาธารณะ ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากและเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และพื้นที่เฝ้าระวัง สีเขียว ได้แก่ ทุกพื้นที่นอกเหนือจากพื้นที่เฝ้าระวังสูงระดับ 1-3 ซึ่งในทุกพื้นที่จะมีหน่วยงานต่างๆ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง