X

เมืองพัทยาเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19

เมืองพัทยาห่วงใยประชาชน​จัดกิจกรรมออกหน่วยให้บริการด้านสุขภาพเชิงรุก พร้อมให้ความรู้ในการเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ (25​ ธ.ค. 63) เวลา 09.30 น.ที่ชุมชนเขาน้อย​ (ซอย สุขุมวิท 43)​ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ออกหน่วยให้บริการด้านสุขภาพฟรี แบบเชิงรุก ในการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคในชุมชน​ โดยมีนางณอัญญา จันทรกาศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญพิเศษ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่​

ส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุขได้จัดกิจกรรมบริการเชิงรุก ในการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคในชุมชน โดยกิจกรรมดังกล่าวได้กำหนดจัดขึ้นหมุนเวียนไป
ตามชุมชนต่างๆ ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09:00 น. – 12:00 น. เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับการดูแลสุขภาพในการป้องกันการเกิดโรคล่วงหน้า เพื่อกำจัดและทำลายแหล่งเชื้อโรคในชุมชน เพื่อป้องกันการเกิดโรคติดต่อที่ป้องกันได้ด้วยวัคซีน เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารและมีส่วนร่วมในการป้องกันโรคติดต่อ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาวะและพฤติกรรมสุขภาพเป็นไปอย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยประชาชนสามารถเข้าถึงการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรค และภัยสุขภาพได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับในวันนี้มีการประชาสัมพันธ์การเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดต่อคอตีบ บาดทะยัก วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ หัดเยอรมัน​
คลินิกอดบุหรี่เคลื่อนที่ทดสอบสมรรถภาพปอดและให้คำปรึกษารายบุคคล สำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย และยาฆ่าหนอนพยาธิแก่ประชาชน ยาเบื่อหนู เบื่อแมลงวัน ทรายอะเบท และแจกถุงยางอนามัย

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่าในขณะนี้จังหวัดชลบุรี ยังไม่พบการติดเชื้อฯในพื้นที่แต่หากมีผู้ที่พัก อาศัยหรือเดินทางเข้าจังหวัดชลบุรีที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้งมหาชัย​ จังหวัดสมุทรสาครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 หากมีอาการไข้​ ไอ​ มีน้ำมูกหรือหอบเหนื่อย ขอให้ผู้ที่มีอาการดังกล่าวรับการตรวจที่โรงพยาบาลหรือประสานสถานบริการใกล้บ้าน​ สามารถสอบถามรายละเอียดและคำแนะนำในการปฏิบัติต่อผู้สงสัยติดเชื้อ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 3842 9166 ในวันและเวลาราชการ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน