X

นครฯ – ยกแก๊ง “ดีเอสไอ”รวบเจ้าของแพปลาดังเมืองคอน ข้อหา”ค้ามนุษย์”(คลิป)

นครศรีธรรมราช : ตำรวจ สนธิกำลัง กองทัพเรือ และ ดีเอสไอ บุกจับเจ้าของแพปลาสิชล ในข้อหาค้ามนุษย์

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ที่ สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช, พ.ต.ท.สุภัทร์ ธรรมธนารักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ, พ.ต.ต.สิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์กุล ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ กองคดีการค้ามนุษย์ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพ.ดส.) และทัพเรือภาคที่ 2 ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาคดีพิเศษ ในข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ และสนับสนุนการค้ามนุษย์ ณ แพโชคชาย หมู่ที่ 3 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสามารถจับตัวเจ้าของแพปลาพร้อมผู้ร่วมขบวนการมาได้ รวม 7 คน ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวนี้สืบเนื่องจาก ดีเอสไอได้รับแจ้งจาก องค์กรยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ IJM ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ว่ามีแรงงานพม่าที่ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ด้านแรงงานภาคประมง โดยมีการฉ้อฉล หลอกลวง ค่าแรง ขู่เข็ญ บังคับ ทำร้ายให้ลงเรือไปทำประมง ซึ่งได้ช่วยเหลือแรงงานชาวพม่าไว้ได้ รวม 5 คน และทางกรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ จึงสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนเชื่อได้ว่ามีการค้ามนุษย์จริง จึงปฏิบัติการวางแผนเข้าจู่โจมจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้มาได้

สำหรับการปฏิบัติการจับกุม กลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ในครั้งนี้ สามารถรวบตัวการใหญ่ที่เป็นทั้งเจ้าของเรือ และเจ้าของแพปลารายใหญ่ของ อ.สิชล รวมถึงผู้ร่วมขบวนการทุกหน้าที่มาได้ถึง 7 คน พร้อมยึดของกลาง อาวุธ และทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดมาหลายรายการ โดยใช้อำนาจตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมนำตัวส่งไปดำเนินคดีที่กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษต่อไป ส่วนแรงงานชาวพม่าที่ตกเป็นเหยื่อปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ