X

นคร – จัดหนัก! ร้านโรตีดังเมืองคอน ประกาศชัด ไม่เอา “ธนาธร” ปิดร้านหนี 3 วัน

นครศรีธรรมราช : ชาวเน็ตถล่มยับ ผู้สมัครนายก อบจ.เมืองคอน โพสต์ภาพพร้อมข้อความเชิญชวนคนหนุ่มสาว ต้อนรับ “ธนาธร” อ้างสถานที่ร้านโรตีชื่อดัง ขณะที่ทางร้านออกปฏิเสธ “ไม่ขอยุ่งเกี่ยวทางการเมือง” พร้อมปิดร้านหนี 3 วัน

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ในโลกโซเซียล ได้มีการแชร์ภาพจากร้าน “โรตีโกบัง” ร้านน้ำชาชื่อดัง ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังโพสต์ภาพพร้อมข้อความ

ร้านโรตีโกบัง ขออภัย ในกรณีที่มีการกล่าวอ้างทำให้เกิดความเข้าใจผิดในการใช้พื้นที่ร้านคุยเรื่องการเมือง ทางร้านเป็นเพียงผู้ประกอบการร้านอาหารอิสลามทำมาหากิน ขอไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองครับ พร้อมประกาศปิดร้าน 3 วัน 10-12 พ.ย.63 และจะเปิดอีกครั้งในวันที่ 13 พ.ย.63 ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแชร์และร่วมแสดงความคิดเห็นกันทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1486283598241357&id=246136318922764

สำหรับประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว เกิดจากการที่ นายแพทย์อิสระ หัสดินทร์ หรือหมอไก่ ผู้ลงแข่งขันชิงเก้าอี้นายก อบจ.นครศรีธรรมราช ในนามทีม “นครก้าวหน้า” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อเชิญชวนคนหนุ่มสาวชาวนครศรีธรรมราช ร่วมกันต้อนรับ นายธนาธร ที่จะเดินทางมาพบปะคนนครฯในวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.00 น.ที่ร้านโรตีโกบัง โดยมีข้อความว่า

พี่เอก #มาแว้ววววววว มาคุยกัน #พี่เอก #ธนาธร พลังคนหนุ่มสาว พลังของการเปลี่ยนแปลง #นครก้าวหน้า #หมอไก่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.00น.ที่ร้าน โรตีโกบัง ถนนพัฒนาการคูขวาง

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเพียงไม่นาน ชาวนครศรีธรรมราชและชาวเน็ตจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชื่นชอบนายธนาธร ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างถล่มทลาย โดยเฉพาะการสร้างกระแสเรียกคะแนนเสียงให้ตนเอง ของนายแพทย์อิสระ ที่เชิญชวนพลังคนหนุ่มสาวชาวนครฯ ร่วมต้อนรับ นายธนาธร แต่มีการกล่าวอ้างสถานที่พบปะ คือ ที่ร้านโรตีโกบังดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ทางร้านไม่มีส่วนรู้เห็นและไม่ยินดีต้อนรับพร้อมไม่ให้การสนับสนุน ขอวางตัวเป็นกลาง ไม่ยุ่งเกี่ยวทางการเมือง โดยประกาศปิดร้าน 3 วัน (วันที่ 10-12 พ.ย.) ซึ่งชาวเน็ตต่างพากันชื่นชมในจุดยืนของทางร้าน และเข้ามาอวยพรให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนมากมาย

ต่อมา เพจ “กลุ่มนครเสรีประชาธิปไตย” ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ปกป้องนายธนาธร ที่กำลังจะเดินทางในวันพรุ่งนี้ พร้อมให้แง่คิดกับทุกคนว่า “เราเชื่อว่า คนนคร มีเหตุผล มีวุฒิภาวะมากพอ ที่จะไม่เป็นไปตามคำปลุกปั่น อย่าให้ใครมาตราหน้าเราว่า เมืองหลวงสลิ่ม, พวกหัวรุนแรง, พวกใช้กำลัง ฯลฯ หากมีความคิดที่เห็นต่าง เรายินดีพูดคุยกันบนพื้นฐานของเหตุผลและไม่ใช่ความรุนแรง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ