X

ระนอง จัดกิจกรรมจิตอาสา“เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันปิยมหาราช 

ระนอง จัดกิจกรรมจิตอาสา“เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันปิยมหาราช

ระนอง-นายอำเภอเมืองระนองนำจิตอาสาพระราชทานแสดงพลังความจงรักภักดี จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันปิยมหาราช ปี 2563

 

วันนี้ (23 ต.ค.2563) เวลา 13.30 น.  นายบุญชัย  สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันปิยมหาราช ประจำปี 2563   ณ ศูนย์ อปพร. เทศบาลตำบลบางนอน หมู่ 3 ตำบลบางนอน อำเภอเมือง จังหวดระนอง

โดย นายบุญชัย  สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง ประธานในพิธีฯ  ได้กล่าวน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อันหาที่สุดมิได้ตลอดรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงปกครองอาณาประชาราษฎร์ด้วยทศพิธราชธรรม และทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอเนกประการ

เพื่อวางรากฐานการพัฒนาประเทศ ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง เป็นที่ประจักษ์ชัดแจ้ง จวบจนกาลปัจจุบัน ด้วยพระอัจฉริยภาพอันล้ำเลิศลึกซึ้ง

 

และพระปรีชาญาณอันกว้างไกลนำพาประเทศไทยให้ก้าวสู่ความทันสมัย ทัดเทียมนานาอารยประเทศ สร้างความมั่นคงแก่ประเทศ และคงไว้ซึ่งเอกราชของชาติไทยสร้างความร่มเย็นเป็นสุขแก่ราษฎรโดยถ้วนหน้า

นายอำเภอเมืองระนอง ประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และจิตอาสาพระราชทานทุกหมู่เหล่า ได้กล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์” พร้อมกัน 3 ครั้ง

จากนั้น  ได้ร่วมกันพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาด เก็บขยะ และกำจัดวัชพืช  บริเวณศูนย์ อปพร. เทศบาลตำบลบางนอน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันปิยมหาราช ตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องจากพระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า

 

 

“สมเด็จพระปิยมหาราช” ซึ่งมีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน” ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น “วันปิยมหาราช” ////

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง