X

ไม่ง้องบฯเทศบาลระดมจิตศรัทธาร่วมล้าน ติดวงจรปิดไร้สายทั้งเมืองรับเหตุร้ายปีใหม่

ชุมพร  ชาวเมืองหลังสวนร่วมใจบริจาคเงิน ซื้อกล้องวงจรปิดไร้สาย ร่วมล้านติดทั้งเมือง ช่วยตำรวจจับคนร้าย เป็นพยานเด็ดในคดี รวมถึงคู่กรณีรถชน ไม่ต้องเถียงรับมือเหตุร้ายช่วงปีใหม่นี้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ธค.60  ที่ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.หลังสวน    นายอัธรุจ วิริยะวัฒน์ ประธาน กต.ตร. นายศักดิ์ชัย ศรียุทธไกร กก.ตร.  พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน พร้อมด้วย คณะกรรมการ กต.ตร. ตำรวจ สภ.หลังสวน ร่วมกัน แถลงข่าว

นายอัธรุจ กล่าวว่า “จากปัญหาทางด้านอาชญากรรม และปัญหาการจราจร ที่มีสถิติเกิดขึ้นตลอดเวลา ในพื้นที่ รับผิดชอบของ สภ.หลังสวน ในขณะที่ ในปัจจุบัน เส้นทางการจราจรมีมากขึ้น แต่กำลังตำรวจมีไม่มากพอที่จะเฝ้าระวังในทุกจุดเสี่ยงหรือ จุดอันตราย การนำเทคโนโลยี่ ทางด้านกล้องวงจรปิด มาใช้เพื่อให้เห็นถึงเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น รวมถึง ตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุ ก็จะสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้าย ได้ ในด้านการจราจร จะสามารถทราบถึงความถูกผิดของคู่กรณีได้ ยังสามารถนำไปใช้เป็นพยานในการดำเนินคดีได้  คณะกรรมการ กต.ตร. ได้เห็นสมควรติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วทั้ง เขตรับผิดชอบ สภ.หลังสวน ที่มีพื้นที่รับผิดชอบ ในเขตเทศบาลเมืองหลังสวน และ อีกหลายตำบล ใน อ.หลังสวน ที่มี สถานีตำรวจ 3 สถานี คือ สถานีตำรวจ ปากน้ำหลังสวน สถานีตำรวจบ้านในหูต

กล้องวงจรปิดที่นำมาใช้ เป็นกล้องวงจรปิด ในระบบใหม่ ไม่ต้องเดินสาย สามารถติดตามดู ได้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีระบบเชื่อมต่อ ด้วยระบบไวรเลส ความละเอียดสูงขั้น FULL HD เก็บข้อมูลได้นานถึง 15 วัน อีกทั้งราคาไม่สูงมาก เมื่อได้ตรวจสอบรายละเอียดพื้นที่ ต้องติดตั้ง จำนวน 100 จุด หรือ100 ตัว  คณะกรรมการ กต.ตร.จึงได้จัดงานเลี้ยงน้ำชาระดมทุนจาก ชาวอำเภอหลังสวน จนสามารถซื้อ กล้องวงจรปิดได้มากถึง 70 ตัวแล้วในขณะนี้ ได้ติดตั้งเรียบร้อย พร้อมทั้ง ตั้ง พาสเวอด เพื่อให้ ตำรวจสามารถเข้าไปดูได้ตลอดเวลา อีกทั้ง ชาวบ้านก็ ยังสามารถเปิดดูได้ ด้วยตนเอง เพื่อให้เห็นว่าข้อมูลในกล้องวงจรปิด จะไม่สามารถเปลี่ยนได้ เนื่องจาก ชาวบ้านหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะสามารถบันทึกข้อมูลไว้ด้วยเครื่องโทรศัพท์ ของตนเอง จะทำให้ ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด ของ สภ.หลังสวน น่าเชื่อถือ และ มีชาวบ้านช่วยกันดูแลด้วย เนื่องจากจุดที่ติดตั้ง จะกำหนดให้ชาวบ้านที่จุดดังกล่าวเป็นผู้ดูแล

พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.กล่าวว่า “ในขณะนี้ทุกจุดของ เขตรับผิดชอบ สภ.หลังสวน อยู่ใน สายตาของกล้องวงจรปิดแล้ว เกือบ100 %   และยังมี ผู้บริจาคกล้องวงจรปิดอย่างต่อเนื่อง คาดว่า เมื่อครบ100 ตัว ก็ จะมีกล้องวงจรปิด ทุกจุด โดยเฉพาะ ทางร่วมทางแยกต่างๆ และใน สถานที่เสี่ยงภัย มีความต่อเนื่องกันทั่ว อ.หลังสวน หลังจากนี้ คณะกรรมการ กต.ตร. จะประสานงานไปยัง ท้องที่ สถานีตำรวจอื่น ในอ.หลังสวนเพื่อ ร่วมกันติดตั้ง กล้องจรปิดให้ครบทุกพื้นที่ ใน อ.หลังสวน จะทำให้ อ.หลังสวนเป็นเมืองปลอดภัยมาก เมืองหนึ่งด้วย”  คณะกรรมการ กต.ตร. สภ.หลังสวน ได้นำ ภาพเรียลไทม์ จาก โทรศัพท์ มือถือให้ผู้สื่อข่าวได้ชม ถึงความคมชัดทั้งภาพ และเสียงและ ครอบคลุม ทั้งทั้งพื้นที่ การติดตั้งกล้องวงจรปิด ของ สภ.หลังสวนในครั้งนี้ไมได้ใช้งบประมาณ จาก ทางราชการแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี