X

จังหวัดกาญจนบุรีจัดพิธีถวายพานพุ่มถวายสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี นายสมเจตน์  จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กลุ่มพลังมวลชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ร่วมในพิธีถวายพานพุ่มเนื่องในวาระครบรอบวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี  เพื่อถวายความจงรักภักดี และแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีวางพานพุ่มหน้าพระราชานุสาวรีย์ของคณะหัวหน้าส่วนราชการและองค์กรภาคเอกชนต่างๆแล้ว ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดประธานในพิธีได้ถวายความเคารพหน้าพระราชานุสาวรีย์ ถวายพานพุ่มสักการะ จุดเครื่องทองน้อย ถวายบังคม และกล่าวถวายราชสดุดีสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นอันเสร็จพิธี สมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี พระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2443 ที่จังหวัดนนทบุรี และสวรรคตในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2538 รวมพระชนมายุ 94 พรรษา

ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนนานัปการ  ทรงพระราชทานความเมตตาต่อชนทุกชั้น ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ศาสนาและทรงเอื้ออาทรต่อผู้ทุกข์ยาก ผู้เดือดร้อน โดยเฉพาะผู้อยู่ห่างไกลในท้องถิ่นทุรกันดาร พระองค์ทรงเป็นพระมารดาแห่งการสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย

พระองค์ทรงเพียรพยายามนำธรรมชาติกลับคืนสู่แผ่นดินและทรงช่วยยกฐานะสภาพความเป็นอยู่ของผู้ยากไร้โดยโครงการของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และโครงการของมูลนิธิอื่น ๆ เปรียบได้ดังดวงประทีปที่ให้ทั้งความอบอุ่น และสว่างไสวแก่อาณาประชาราษฏร์ เป็นที่ประจักษ์แก่ชนทั้งหลายทั่วทั้งแผ่นดิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน