X

ลำปางสาน”โครงการซ่อมสร้างบ้านเพื่อผู้พิทักษ์” ช่วยเหลือจนท.ผู้พิทักษ์ป่า

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง สานนโยบาย”โครงการซ่อมสร้างบ้านเพื่อผู้พิทักษ์” 

นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุลผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง เปิดเผยว่า ตามนโยบายของท่านพลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่มีความห่วงใย เรื่องบ้านพักที่อยู่อาศัยของเจ้าหน้าที่ ดังนั้น ที่มีความทรุดโทรมและสมควรซ่อมแซม ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้สั่งการผ่านนายพูนสถิตย์ วงค์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติให้ทางอุทยานแห่งชาติในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ดำเนินการตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ซึ่งอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทได้ทำการคัดเลือกบ้านของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทที่มีความประพฤติดีฐานะยากจนและบ้านพักทรุดโทรม จำนวน 1 นายได้แก่บ้านของนายวัชรเดช มาเยอะ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ที่ ผท.5 (ตาดน้อย) บ้านตั้งอยู่บ้านป่ากล้วย ม.6 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นกลุ่มหมู่บ้านชนเผ่าชาติพันธุ์ (อาข่า) สภาพของบ้านในปัจจุบันมีความทรุดโทรม โครงสร้างของบ้านที่ทำด้วยไม้ได้ผุพังตามกาลเวลาหลังคามุงด้วยหญ้าคาก็รั่วไม่สามารถคุ้มแดดคุ้มฝนได้ สมควรแก่การซ่อมแซมหรือสร้างให้ใหม่เพื่อให้สามารถอยู่อาศัยได้นอกจากนี้บิดาของนายวัชรเดชยังป่วยเป็นโรคมะเร็งอยู่ในขั้นตอนของการรักษาและมารดาก็ชราภาพมากแล้ว ในเบื้องต้นทางอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท,กลุ่มจิตอาสาอำเภองาว,กลุ่ม WE LOVE THE KING นครลำปาง และชาวบ้านป่ากล้วย ได้ร่วมกันรวบรวมปัจจัยและได้ช่วยกันดำเนินการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยตาม “โครงการซ่อมสร้างบ้านเพื่อผู้พิทักษ์” ซึ่งจะมีการบูรณาการทำงานร่วมกันตามแนวทางประชารัฐเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแด่ผู้ปฏิบัติงานด้านพิทักษ์ป่า แต่ก็ยังต้องการเงินสบทบทุนในการซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อใช้ดำเนินการให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์อีกมาก

ดังนั้น อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จึงใคร่ขอเรียนเชิญผู้ที่จิตศรัทธาด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว หรือ สนับสนุนปัจจัยและวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อให้โครงการดังกล่าวสำเร็จตามวัตถุประสงค์ หากท่านสนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง สามารถติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท โทร 089-9523829 หรือ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล โทร 081-8844152 และ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท นายจิรภัทร กันธิยาใจ โทร 087-9890594

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง