X

เปิดตลาดริมคลองบ้านวัดพระแก้ว  ชวนชิมอาหารพื้นถิ่นยำส้มโอ ข้าวเม่ากรอบ แกงกล้วย

นายทะนงศักดิ์ บุญภิรมย์ ปลัดอำเภออาวุโส อำเภอสรรคบุรี เป็นประธานเปิดตลาดริมคลองบ้านวัดพระแก้ว บริเวณหน้าวัดพระแก้ว หมู่ 10 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท  โดยจัดพื้นที่ริมคลองตั้งซุ้มร้านค้า และที่นั่งพักรับประทานอาหาร 15 ซุ้ม ชาวบ้านนำสินค้าในชุมชนมาจำหน่าย เช่น ปลาเผาเกลือ เต้าเจี้ยวหลน แกงกล้วย ตำข้าวเม่า และยำส้มโอ ส่วนขนมได้แก่ ข้าวเกรียบว่าว ขนมตาล ทับทิมกรอบ  ยังมีผักผลไม้ปลอดสารพิษ และข้าวสารอีกด้วย

นายสมชาย ภู่เกิด ประธานคณะกรรมการบริหารชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านวัดพระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดชัยนาทได้รับอนุมัติงบประมาณเพื่อใช้ดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการขับเคลื่อนภารกิจการพัฒนาประเทศภายใต้โครงการ “ไทยนิยมยั่งยืน” ที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง ตามแนวทางการพัฒนาเชิงพื้นที่ ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ที่เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ OTOP เข้ากับการท่องเที่ยวเมืองหลัก-เมืองรอง และระดับชุมชนแอ่งเล็ก เช็คอิน

อำเภอสรรคบุรี ได้กำหนดให้บ้านวัดพระแก้ว หมู่ 10 ตำบลแพรกศรีราชา เป็นชุมชนที่มีอัตลักษณ์ เสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ จึงคัดเลือกให้เป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี หนึ่งในสามแห่งของอำเภอ และมุ่งเน้นการพัฒนาเชิงพื้นที่ เพื่อสร้างรายได้และพัฒนาอาชีพในชุมชน และการท่องเที่ยวชุมชน นำเอาเสน่ห์ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์มาพัฒนาและต่อยอดยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อเปลี่ยนเป็นรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน