X
คณะกรรมการชุดสืบสวนข้อเท็จจริงสภ.เมืองพัทลุง เรียกสอบปากคำ นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวที่ได้รับเรื่องร้องเรียน จาก นางสาวสุนิศา จีนเกลี้ยง แม่ค้าขายอาหารทะเล

เรียกนักข่าว! พัทลุง สืบสวนข้อเท็จจริง คดีแม่ค้าหอย

เรียกนักข่าว! พัทลุง สืบสวนข้อเท็จจริง คดีแม่ค้าหอย

คณะกรรมการชุดสืบสวนข้อเท็จจริง สภ.เมืองพัทลุง เรียกสอบปากคำ นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวที่ได้รับเรื่องร้องเรียน จาก นางสาวสุนิศา จีนเกลี้ยง แม่ค้าขายอาหารทะเล ที่กล่าวอ้างถูกกลุ่มตำรวจที่ตั้งจุดตรวจจับกุมในช่วงเคอร์ฟิวและนำตนมายัง สภ.เมืองพัทลุง ต่อมากลุ่มตำรวจได้เรียกเก็บเงินตน 80,000 บาท ต่อมาแม่ค้าหอยพลิกคำ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เรียกนักข่าว! พัทลุง สืบสวนข้อเท็จจริง คดีแม่ค้าหอย เรียกนักข่าว! พัทลุง สืบสวนข้อเท็จจริง คดีแม่ค้าหอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ที่ (16 มิถุนายน 2563) ที่ สภ.เมืองพัทลุง นายไสว รุยันต์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปริญญ์ ศิริวานิช รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองพัทลุง ประธานคณะกรรมการชุดสืบสวนข้อเท็จจริง สภ.เมืองพัทลุง ในฐานะผู้ให้ถ้อยคำในสืบสวนข้อเท็จจริง จากกรณีนางสาวสุนิศา จีนเกลี้ยง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 267 หมู่ที่ 3 ต.พญาขัน อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นแม่ค้าขายอาหารทะเล ที่กล่าวอ้างว่าถูกกลุ่มตำรวจที่ตั้งจุดตรวจจับกุมในช่วงเคอร์ฟิวและนำตนมายัง สภ.เมืองพัทลุง ต่อมากลุ่มตำรวจได้เรียกเก็บเงินตน 80,000 บาท แทนการถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา จนการเจรจาลดเหลือเพียง 10,000 บาท โดยตนได้โอนเงินสด 5,700 บาท ผ่านบัญชี ดต.ไชยา ชูศรีเพชร ผบ.หมู่ (สืบสวน) สภ.เมืองพัทลุง ส่วนเงินที่ขาด 4,300 บาทนั้น กลุ่มตำรวจได้นำอาหารทะเลของตนไปแกล้มเหล้าบนโรงพักจนครบจำนวน และได้นำเรื่องดังกล่าวมาร้องเรียนกับ นายไสว รุตยัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง และได้นำเสนอข่าวเป็นที่สนใจของสังคมกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มหนึ่งของ สภ.เมืองพัทลุง

หลังจากเป็นข่าวโด่งดังต่อมานางสาวสุนิศา จีนเกลี้ยง แม่ค้าขายอาหารทะเล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคณะกรรมการชุดสืบสวนข้อเท็จจริง สภ.เมืองพัทลุง นำตัวสอบปากคำพร้อมพลิกคำพูด ต่อหน้าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงและต่อหน้าสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดโดยนางสาวสุนิสา ฯ ได้ให้ข้อมูลกลับคำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่ได้เรียกเงินกรณีจับกุมนางสาวสุนิสา ฯ แต่อย่างใดและเงินที่ตน โอนให้ดาบตำรวจชุดจับกุมนั้น เป็นการใช้หนี้ที่ยืม ดาบตำรวจคนดังกล่าวมาซึ่งการกลับคำพูดของนางสาวสุนิสา ฯ แม่ค้าอาหารทะเลสด และวันนี้เมื่อเวลา 10.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนข้อเท็จจริง สภ.เมืองพัทลุง ก็ได้เรียกนายไสว รุตยัน พบเจ้าหน้าที่ตำรวจคณะกรรมการชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง เพื่อเป็นผู้ให้ถ้อยคำในสืบสวนข้อเท็จจริง โดยการนำหลักฐานการแชทพูดคุยทางไลน์ ระหว่างตัวของนายไสว ฯ กับนางสาวสุนิศา จีนเกลี้ยง แม่ค้าขายอาหารทะเล เพื่อขอความช่วยเหลือ คลิปเสียงที่ให้สัมภาษณ์หลังเกิดเหตุการณ์ ภาพกล้องวงจรปิด คลิปเสียงการพูดคุยระหว่างแม่ค้าหอยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนพลิกคำ

เรียกนักข่าว! พัทลุง สืบสวนข้อเท็จจริง คดีแม่ค้าหอย เรียกนักข่าว! พัทลุง สืบสวนข้อเท็จจริง คดีแม่ค้าหอย

ด้าน พ.ต.ท.ปริญญ์ ศิริวานิช รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองพัทลุง กล่าวว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคณะกรรมการชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง ชุดดังกล่าวได้เรียกสอบให้ถ้อยคำนางนางสาวสุนิศา จีนเกลี้ยง แม่ค้าขายอาหารทะเล นอกจากนั้นยังมี พ.ต.ท.ศิรักษ์ บุญยก พร้อมดาบตำรวจ จำนวน 3 นาย ซึ่งนายไสว รุตยัน เป็นคนที่ 6 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้ถ้อยคำ เมื่อเสร็จแล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวจะสรุปผลข้อเท็จจริงจากการให้ถ้อยคำ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนการสืบสวนข้อเท็จจริงนั้นจะเร่งรีบให้เร็วที่สุด เสนอให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณารับทราบตามลำดับขั้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน