X

หนุ่มเมืองชลซิ่งเก๋งฝ่ายสายฝนก่อนเสียหลักชนรั้วบ้านพุ่งชนต้นไม้รถพังยับเยินตายคาที่3 รอดตาย1

ลำปางเก๋งฝ่ายสายฝนก่อนเสียหลักชนรั้วบ้านพุ่งชนต้นไม้รถพังยับเยินขาดสองท่อนดับคาที่3  เจ็บ 1

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2561 ร.ต.อ.ชัชวาลย์  ใจมา รองสว.(สอบสวน) ร้อยเวรสอบสวนสภ.งาวลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลงาว เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา เดินทางตรวจสอบถนนพหลโยธินงาว-พะเยา (ขาล่อง) เขตบ้าน ท่าเจริญ ม.9 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อเดินทางไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนต้นไม้ข้างทางและรั้วบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนท์-เงิน ทะเบียน กข 1455 สระแก้ว เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางและรั้วบ้านของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย สภาพพังยับเยินทั้งคันเป็นเศษเหล็กรถแยกเป็น 2ส่วน ชิ้นส่วนรถกระเด็นกระจัดกระจายที่เกิดเหตุ  จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุจำนวน 3 ราย โดยศพติดอยู่ในรถ1ราย กระเด็นออกจากรถนอนเสียชีวิตอยู่นอกรถจำนวน 2 รายและได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาวนำส่งโรงพยาบาลงาว จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาพะเยา สมาคมกู้ภัยงาว ได้ช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ในรถออกมาชันสูตรพร้อมกับผู้เสียชีวิตอีก2ราย

จากการตรวจสอบหลักฐานผู้เสียชีวิตทั้ง3 ราย ทราบชื่อคือ1.นายวรุต ประสานวงศ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/6 หมู่ 13 ต.หนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  2.นายพีรพัฒน์ เมืองมูล อายุ 50 ปี เป็นกรรมการและประชาสัมพันธ์สมาคมกู้ภัยงาว ลำปาง  อยู่บ้านเลขที่ 25/3 หมู่ 2 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง 3.นางสาวลภัสรดา ลักษณ์มณี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/3 หมู่ 2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยาภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดชัยภูมิ เป็นนักศึกษา ม.พะเยาก่อนจะนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลงาวเพื่อติดต่อญาติมารับศพต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งหมด ได้กลับจากพะเยาและกำลังมุ่งหน้ามาที่อำเภองาว ลำปาง โดยมีนายวรุต คนขับ และนายพีรพัฒน์ นั่งเบาะหลังฝั่งขวาด้านหลังคนขับ นางสาว ลภัสรดา นั่งเบาะหลังฝั่งซ้าย ส่วนนายคณุตม์  ผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งเบาะด้านหน้าซ้าย พอมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดฝนตกถนนลื่นและคาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง และขับรถด้วยความเร็วสูง ทำให้รถเสียหลักชนรั้วบ้านของชาวบ้าน ก่อนที่รถจะหมุนพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางทำให้รถพังยับเยินทั้งคันและทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 รายและบาดเจ็บอีก1ราย ซึ่งทางร้อยเวรจะได้สอบปากคำนายคณุตม์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าสาเหตุแท้จริงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง