X

น้ำใจผบ.มทบ.15 เข้าช่วยเหลือและซ่อมบ้าน ให้นักศึกษาวิชาทหาร (มีคลิป)

เพชรบุรี-ทหารมณฑลทหารบกที่ 15 นำเครื่องอุปโภค บริโภค มอบให้กับนักศึกษาวิชาทหาร ฐานะทางบ้านยากจน พร้อมนำชุดช่างเข้าดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านพักอาศัยเป็นการเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 13.00 น. พลตรี กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วย พันเอก นรินทร์ สายกระสินธุ์ หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 15 และคณะ เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นายพิชเญศ ลาภส่งผล หรือน้องทัช อายุ 16 ปี เลขที่ 25 หมู่ 8 บ้านนาป่า ตำบลบางครก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 2 ของโรงเรียนอรุณประดิษฐ จังหวัดเพชรบุรี

โดยได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำผลไม้ ฯลฯ ไปมอบไว้ให้ใช้บริโภคในครัวเรือน เป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ในการนี้ พลตรี กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้ตรวจเยี่ยมบ้านพักที่อยู่อาศัยของนายพิชเญศฯ พบว่าเป็นบ้านไม้เก่าชั้นเดียว มีสภาพทรุดโทรมอย่างหนัก ไม่สามารถอยู่อาศัยได้ จึงได้สั่งการให้ทหารชุดช่างของมณฑลทหารบกที่ 15 เข้าดำเนินการช่วยเหลือ ปรับปรุงซ่อมแซมให้ใหม่ทั้งหมด

นายพิชเญศ ลาภส่งผล กล่าวว่า ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวตนได้พักอาศัยอยู่กัน 3 คน คือ ยาย น้องชาย และตนเอง วันนี้ตนและครอบครัวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ พลตรี กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้ อีกทั้งยังพาพี่ๆ ทหารมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับครอบครัวของตนอีก ตนและครอบครัว “ต้องขอขอบคุณกองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 และมณฑลทหารบกที่ 15 เป็นอย่างมาก ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือครอบครัวของตน” นายพิชเญศ… กล่าว.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน